Xe ben tránh bán tải như ‘phim hành động’, lái xe 49 gặp 50?

Đình Tuyên
Đình Tuyên
13/03/2021 20:52 GMT+7

Ô tô bán tải quay đầu không quan sát khiến tài xế xe ben phải đánh lái gấp để tránh, nhiều cư dân mạng cho rằng tình huống trong video cả hai tài xế đều lái ẩu.

Đoạn video đang lan truyền trên một số diễn đàn, hội nhóm mạng xã hội về giao thông, ghi lại cảnh một ô tô bán tải quay đầu ẩu suýt gây tai nạn nghiêm trọng với xe ben khiến nhiều người “thót tim”.
Vụ việc xảy ra vào khoảng hơn 13 giờ ngày 12.3.2021 trên Quốc lộ 1A, đoạn qua địa phận TX.Hương Trà (Thừa Thiên - Huế).
Theo camera hành trình gắn trên ô tô lưu thông phía sau xe ben, thời điểm nói trên, xe ben đang di chuyển trên Quốc lộ 1A, đoạn đường có dải phân cách ở giữa. Khi đến một điểm mở dành cho các xe quay đầu, tài xế xe ben giật mình khi phát hiện phía trước bất ngờ xuất hiện một ô tô bán tải đang quay đầu.
Đáng nói, tài xế xe ben đã liên tục nhấn còi nhưng người điều khiển xe bán tải vẫn thản nhiên cho xe quay đầu, không có dấu hiệu dừng lại nhường đường. Rất may, cú đánh lái khá “lụa” của tài xế xe ben sau đó đã kịp tránh được xe bán tải và không có tai nạn xảy ra.

Đa phần cư dân mạng cho rằng cả hai tài xế trong tình huống này đều chạy ẩu

Mặc dù vậy, đoạn video sau khi lan truyền trên mạng xã hội vẫn thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Bởi lẽ, đa phần cho rằng tình huống trong video nói trên cả hai tài xế đều lái ẩu, "49 gặp 50" dẫn đến tình huống “hú vía”.
Tài khoản Lê Minh Tuấn bình luận: “Thầy nào dạy đến chỗ giao nhau mà tăng tốc vậy các bác? Xe bán tải thì sang đường thế là sai với xe ben trước rồi. May không bị ủi”. Đồng quan điểm, facebook Ha Tran Manh cho rằng: “Xe ben thì chạy như đứt xích, ô tô bán tải thì đi ngu”.
Bên cạnh đó, nhiều người cũng cho rằng màn “thoát hiểm” như trong đoạn video một phần do máy mắn. Chính vì vậy, để không xảy ra những trường hợp tương tự, các tài xế khi lái xe tham gia giao thông cần đi đúng luật và thực hành “một điều nhịn, chín điều lành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.