Tài xế ô tô ‘điên tiết’ chặn đầu, dằn mặt xe khác vì không kịp rẽ trái

Đình Tuyên
Đình Tuyên
06/03/2021 10:21 GMT+7

Bị một ô tô dừng cản đường rẽ trái tại giao lộ, tài xế xe KIA Sedona quá “điên tiết” nên nhấn ga vượt lên, tạt và dừng chặn đầu “đối thủ” một lúc cho hả giận rồi mới bỏ đi.

Một đoạn video ghi lại cảnh một tài xế ô tô lái xe tạt và chặn một ô tô khác nhằm “dằn mặt” vì trước đó bị cản đường rẽ trái đang lan truyền trên mạng xã hội và thu hút sự quan tâm, tranh luận của nhiều người.
Vụ việc xảy ra vào khoảng hơn 7 giờ sáng ngày 5.3.2021 trên đường Hoàng Đạo Thúy (Hà Nội).
Theo hình ảnh trích xuất từ camera hành trình gắn trên ô tô, thời điểm nói trên, ô tô này đang di chuyển chậm dần ở làn trong cùng, sát dải phân cách và dừng chờ đèn đỏ tại giao lộ Hoàng Đạo Thúy – Hoàng Ngân. Cùng thời điểm, phía sau xuất hiện một ô tô khác hiệu KIA Sedona đang có ý định rẽ trái gấp và liên tục bấm còi xin đường. Lúc này, đèn tín hiệu rẽ trái đang từ xanh chuyển sang vàng. Kết quả là ô tô phía sau không kịp sang đường, phải chờ thêm 85 giây nếu muốn rẽ trái.
Quá “cay cú” vì cho rằng ô tô gắn camera hành trình dừng không đúng làn và cố tình chèn ép khiến mình không kịp rẽ trái, tài xế chiếc Kia Sedona sau đó đã không rẽ trái như ý định ban đầu mà nhấn ga cho xe vượt lên. Người này sau đó bất chấp nguy hiểm, đánh lái chiếc Sedona tạt đầu ô tô gắn camera hành trình và dừng trước mũi xe này nhằm “dằn mặt” cho bõ tức.
Được biết, vụ việc không dẫn đến xô xát. Tài xế Kia Sedona chỉ dừng xe cản đường “đối thủ” một lát cho hả giận rồi sau đó bỏ đi.

Nhiều cư dân mạng tranh cãi về tình huống dừng xe trên làn đường sát dải phân cách của tài xế ô tô gắn camera hành trình

Mặc dù vậy, đoạn video nói trên sau khi đăng tải trên nhiều diễn đàn, hội nhóm mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự chú ý từ đông đảo cư dân mạng. Đa phần tỏ ra bức xúc trước cách dừng xe của tài xế ô tô gắn camera hành trình.
Tài khoản Hải Lê bình luận: “Đường thì đông, đèn đỏ thì lâu gấp mấy lần đèn xanh. Đã có 2 đèn tách riêng còn cố đi vào làn cho người rẽ trái”. Đồng quan điểm, nick name Cao Huy Quân nhận định: “Bạn đi thẳng nhưng dừng xe vào làn rẽ trái của người ta gây ra ức chế”. Facebook Đăng Thành viết: “Túm lại là ý thức và văn hóa giao thông, làn rẽ hay có ít giây để di chuyển lắm, chắc người ta cũng cáu”.
Bên cạnh đó, không ít người cũng bàn luận về tính đúng sai trong việc dừng xe ở làn trong cùng nơi giao lộ Hoàng Đạo Thúy – Hoàng Ngân. Đa phần cho rằng tài xế ô tô gắn camera hành trình không sai về luật, nhưng khá “kém văn hóa” khi dừng xe ở làn ưu tiên cho các phương tiện rẽ trái. Đồng thời bày tỏ mong muốn mọi người tham gia giao thông với “cái đầu lạnh” và ý thức nhường nhau.
Tài khoản Đỗ Dương bình luận: “Về luật thì không sai nhưng chỉ vì nhanh chục giây cho mỗi mình mình mà làm cả đoàn người chậm vài chục giây thì không nên cụ ạ. Nhất là kiểu của lái xe ô tô gắn camera hành trình”. Đồng quan điểm, facebook Trịnh Ngọc Huy viết: “Rảnh thì không sao, lúc vội mà bị thì cũng cay chứ bác. Nhưng đôi khi mình cũng đã từng như thế, lơ đễnh suy nghĩ hay làm gì đó mà để người sau phải bực mình. Thôi thì cũng tự rút kinh nghiệm cho bản thân”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.