Tài xế ô tô con bon chen ‘cướp cua’ container và cái kết ‘ê chề’

Đình Tuyên
Đình Tuyên
22/01/2021 15:17 GMT+7

Thay vì nhường xe siêu trường siêu trọng khi vào cua, tài xế ô tô con trong đoạn video lại bon chen, cố giành vào cua trước xe container nhưng bất thành.

So với những phương tiện khác, container thuộc loại xe “siêu trường siêu trọng”, vì vậy có khá nhiều hạn chế với tài xế khi điều khiển những xe này tham gia lưu thông như điểm mù lớn, khóa xoay sở trong không gian hẹp. Chính vì vậy, đối với những xe nhỏ hơn, nhiều tài xế có kinh nghiệm vẫn luôn lưu ý các xe khác nhỏ hơn khi cùng tham gia giao thông trên đường cần giữ khoảng cách, tránh di chuyển song song hay luôn nhường xe lớn để đảm bảo an toàn.
Mặc dù vậy, trong đoạn video vừa được đăng tải trên mạng xã hội mới đây, tài xế ô tô con lại “thực hành” hoàn toàn ngược lại với những lời khuyên kể trên khi bất chấp nguy hiểm, vượt lên “cướp cua” xe container ngay tại khu vực ngã ba, khiến nhiều người phẫn nộ.
Theo đó, đoạn video ghi lại vụ việc xảy ra tại đường Tỉnh Lộ 8 (H. Củ Chi, TP.HCM) vào khoảng hơn 17 giờ ngày 20.1.2021.
Theo hình ảnh trích xuất từ camera gắn trên một ô tô. Thời điểm kể trên, ô tô này đang dừng chờ đèn đỏ tại một ngã 3. Cùng lức, từ tuyến đường nhánh phía bên phải, một xe container chở hàng đang đánh lái mở rộng góc cua để rẽ trái. Khi container vào đến giữa giao lộ, bất ngờ phía sau xuất hiện ô tô con hiệu Ford Everest màu trắng, mang biển kiểm soát 51H-357.19 vượt lên.

Nhiều người tỏ ra bức xúc với tình huống "cướp cua" của tài xế ô tô con

Đáng nói, dù container đang từ từ khép góc cua, tài xế lái ô tô con màu trắng vẫn “bon chen”, quyết giành đường để vào cua trước, bất chấp mối nguy hiểm rình rập.
Ở đoạn cuối video, tài xế xe con phải rất may mắn khi người lái xe container đã tập trung và chú ý quan sát thấy sự xuất hiện của ô tô con đang cản trở góc cua. Container sau đó phải phanh lại, chờ đến khi tài xế lái xe con đánh lái “5 lần 7 lượt” tránh đường mới có thể vào cua và đi tiếp.
Đoạn video được đăng tải lên mạng xã hội sau đó đã nhanh chóng thu hút sự chú ý từ cộng đồng mạng. Đa phần cư dân mạng tỏ ra vô cùng bức xúc trước hành vi lái xe “bộp chộp”, thiếu ý thức và bất chấp nguy hiểm của tài xế xe Everest. Mặc dù vậy, nhiều người cũng tỏ ra “hả hê” với các kết “ê chề”, khi tài xế lái ẩu nói trên phải “muối mặt” lùi xe lại sau cú “cướp cua” bất thành.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.