Xe tải dàn hàng đi như ‘rùa bò’ trên cao tốc, dân mạng phẫn nộ

Đình Tuyên
Đình Tuyên
28/03/2021 20:11 GMT+7

Bất chấp tuyến đường cao tốc chỉ có hai làn xe chính dành cho các phương tiện cùng chiều di chuyển, tài xế điều khiển nhiều xe tai vẫn thản nhiên “dàn hàng” và đi chậm với tộc độ “rùa bò” khiến nhiều người bức xúc.

Một đoạn video đăng tải và lan truyền trên mạng xã hội mới đây ghi lại cảnh một tài xế ô tô con vô cùng ức chế khi đang lái xe di chuyển trên đường cao tốc nhưng phía trước lại bị các xe tải dàn hàng và đi với tốc độ chậm khiến ô tô con không thể vượt lên.
Vụ việc xảy ra vào khoảng hơn 10 giờ sáng ngày 27.3.2021, trên tuyến đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây.
Hình ảnh trích xuất từ camera hành trình gắn trên ô tô con cho thấy, thời điểm xảy ra vụ việc, ô tô này đang lưu thông trên cao tốc với tốc độ hơn 70 km/giờ. Tuy nhiên, ngay sau đó tài xế phải nhấn phanh giảm tốc, thậm chí xuống dưới 60 km/giờ vì phía trước xuất hiện 3 xe tải mang biển kiểm soát lần lượt 51D-081.94, 54Z-6206 và 63C-156.31 đang di chuyển song song phía trước, dàn trên cả hai làn xe.
Đáng nói, theo tốc độ hiển thị trên camera của ô tô con, trong thời gian gần 2 phút của đoạn video, các xe tải di chuyển rất chậm trên cao tốc và nhiều lúc vận tốc chỉ đạt hơn 50 km/giờ. Trong khi, đoạn đường nói trên thuộc cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây chỉ có hai làn đường chính để các phương tiện lưu thông. Riêng làn trong cùng sát lề đường là làn dành cho xe ưu tiên. Điều này khiến người lái ô tô con vô cùng bức xúc và liên tục bấm còi cảnh báo nhưng mãi không thể vượt lên.

Đa phần cư dân mạng tỏ ra bức xúc khi xem qua đoạn video ghi lại tình huống các xe tải dàn hàng, đi chậm trên cao tốc

Đoạn video sau đó được đăng tải trên nhiều diễn đàn, hội nhóm mạng xã hội và thu hút sự quan tâm từ đông đảo cư dân mạng. Đa phần tỏ ra phẫn nộ trước hành vi lái xe kém ý thức của các tài xế xe tải. Tải khoản Nguyễn Thành Hiệp bình luận: “Đi trên cao tốc hay đường lộ là mấy anh tải ý thức rất kém. Chạy chậm mà có nhiêu lane chiếm hết”. Facebook Nguyen Khac Du tỏ ra bất bình: “Rất ức chế với mấy thằng xe tải kiểu này. Không biết đầu nó chứa thể loại vi trùng nào mà cứ chạy 60-70 km/giờ nó tà tà đi lane ngoài. Sài Gòn có hai đường cao tốc đi đường nào cũng gặp bọn này”. Trong khi, người có nick name Nguyễn Ngọc Trung Hiếu đặt câu hỏi: “Quy định tốc độ tối thiểu 60 km/giờ mà sao mấy thể loại này không bị phạt nguội nhỉ?”.
Bên cạnh đó, một số cư dân mạng dù rất phẫn nộ với hành vi lái xe của các tài xế xe tải, nhưng cũng không đồng tình với cách hành xử của người điều khiển ô tô con khi liên tục bấm thúc còi cảnh báo từ phía sau các xe tải. Facebook Ta Xi bình luận: “Nó ý thức kém bác cũng dí còi, ý thức kém như nó”. Trong khi đó, tài khoản Quochuy Nguyen cho rằng: “Bác bóp kòi kiểu đó gặp thằng thích cà khịa thì nó chạy vậy luôn bác qua được mới lạ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.