Vụ thất thoát hơn 303 tỉ đồng tại Agribank Cần Thơ: Lại trả hồ sơ

08/08/2018 15:57 GMT+7

HĐXX cho rằng cần trả hồ sơ vụ án 'thất thoát hơn 303 tỉ đồng tại Agribank Cần Thơ' để thẩm định lại giá trị tài sản.

Sáng 8.8, sau phần làm thủ tục bắt đầu phiên tòa, luật sư tham gia bảo vệ cho các bị cáo đã  đưa ra chứng cứ mới về kết quả thẩm định một số tài sản mà bị cáo Nguyễn Huỳnh Đạt Nhân (Giám đốc Công ty Tây Nam) thế chấp tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chi nhánh Cần Thơ (Agribank Cần Thơ) có giá trị cao hơn so với giá trị được thẩm định do Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự trưng cầu.
Đồng thời cha của bị cáo Nhân cũng cung cấp Kết luận thanh tra số 978 ngày 22.6.2018 của Thanh tra Chính phủ về tình hình đất đai tại Cần Thơ. Trong đó có đưa ra giá trị đất cùng một số tài sản đã được thế chấp trong vụ án cao hơn giá trị thực tế do Hội đồng định giá trong tố tụng hình sự thuộc UBND TP.Cần Thơ đã định giá trước đó.
Sau khi hội ý, HĐXX sơ thẩm TAND TP.Cần Thơ đã quyết định tiếp tục trả hồ sơ để cơ quan tố tụng thẩm định lại giá các tài sản đã được bị cáo Nhân cùng các công ty “con” thế chấp trước đó để đảm bảo tính khách quan và để HĐXX có sở xử lý vụ án theo đúng quy định.
Trước đó, ngày 2.5, sau nhiều ngày xét xử, TAND TP.Cần Thơ đã quyết định trả hồ sơ vụ án cho Viện KSND cùng cấp điều tra bổ sung nhằm xác định mức độ thiệt hại trong vụ án.
Cụ thể, tòa yêu cầu trưng cầu thẩm định lại giá đối với các tài sản thế chấp đảm bảo khoản vay tại thời điểm ký giao dịch đảm bảo và tài sản hình thành từ các khoản vay; các tài sản hình thành trong tương lai tại thời điểm thực hiện lệnh kê biên của cơ quan an ninh điều tra Công an TP.Cần Thơ.
Ngày 9.7, Viện KSND cùng cấp đã có cáo trạng bổ sung về việc thẩm định lại giá trị tài sản theo yêu cầu của TAND TP.Cần Thơ. Tuy nhiên, theo cáo trạng bổ sung trên thì mức thiệt hại của vụ án chỉ giảm hơn 1 tỉ đồng, còn thiệt hại hơn 303 tỉ đồng.
Trước khi vụ án được tiếp tục đưa ra xét xử, ngày 19.7, TAND TP.Cần Thơ tiếp tục có văn bản có ý kiến về kết quả thẩm định lại theo cáo trạng bổ sung của Viện KSND cùng cấp. Tiếp đó, ngày 31.7, Viện KSND TP.Cần Thơ đã có văn bản trả lời cho TAND TP.Cần Thơ về việc yêu cầu xem xét định giá lại giá trị tài sản thế chấp trong vụ án kinh tế xảy ra tại Công ty Tây Nam.
Theo đó, Viện KSND TP.Cần Thơ cho rằng không có căn cứ để định giá lại tài sản và giữ nguyên quan điểm truy tố đối với các bị cáo Lê Thanh Hải, Trần Huy Liệu (nguyên Giám đốc, Phó giám đốc Agribank Cần Thơ); Bùi Tuấn Anh (nguyên Trưởng phòng Tín dụng Agribank Cần Thơ), Nguyễn Huỳnh Đạt Nhân; Phạm Tường Thi, Nguyễn Văn Đạt (Giám đốc và cán bộ Công ty Tân Tiến) về tội vi phạm các qui định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.