Theo GSMArena, số lượng điện thoại xuất xưởng nhiều hơn 45,3% so với cùng kỳ năm ngoái và dựa trên báo cáo xuất xưởng smartphone toàn cầu của Canalys, Xiaomi hiện là thương hiệu smartphone lớn thứ ba trên toàn cầu với 13,5% thị phần, vượt qua iPhone của Apple.
Cũng theo báo cáo, tổng doanh thu của tập đoàn này trong quý 3 năm nay đạt 10,9 tỉ USD, tăng 34,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận ròng lên đến 621 triệu USD, trong khi giá bán trung bình (ASP) của điện thoại Xiaomi đã tăng lên 155 USD/chiếc.
Xiaomi cho biết mức tăng ASP chủ yếu là do mức ASP smartphone từ trung cấp đến cao cấp tăng trong quý 3/2020 ở Trung Quốc tăng 14,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Còn ASP tại thị trường nước ngoài giảm nhẹ 1,5% do tốc độ ra mắt sản phẩm của công ty chậm hơn. Trong số các mẫu smartphone của Xiaomi, dòng Redmi 9 rất được ưa chuộng.
Ngoài ra, doanh thu từ bên ngoài Trung Quốc của Xiaomi cũng đạt 6,03 tỉ USD, tăng 52,1% so với năm ngoái. Trong khi đó, doanh thu của AIoT đạt 2,7 tỉ USD, tăng 16,1% so với quý 3/2019.
Liên quan đến mục tiêu tương lai, Xiaomi nói rằng họ sẽ tiếp tục duy trì chính sách: định hướng công nghệ, định hướng hiệu quả chi phí và tạo ra những sản phẩm tuyệt vời nhất. Đó là những triết lý được công ty hy vọng giúp họ làm tốt hơn trong môi trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay.
Bình luận (0)