Xin tiền để chữa mắt nhưng bị chị tiêu hết

27/05/2018 14:20 GMT+7

Một chàng trai khiếm thị tin tưởng giao hết tiền xin được cho chị ruột, kết quả người chị tiêu hết hàng trăm triệu đồng dành để chữa mắt của em trai.

Pethai là một chàng trai khuyết tật ở Thái Lan, thường sống dưới gầm cầu và xin của bố thí của người qua đường. Mắt anh không nhìn thấy ánh sáng, và cuộc sống của Pethai đáng thương khi phải tự nuôi thân.
Thấy tình cảnh của Pethai, một tổ chức thiện nguyện Thái Lan kêu gọi cộng đồng giúp đỡ, mỗi người một ít, họ đóng góp được 475.000 baht (gần 350 triệu đồng), theo Nationtopic. Số tiền ủng hộ này ưu tiên dùng cho việc chữa trị mắt của Pethai. Bác sĩ bảo mắt của Pethai chưa phải mù hẳn, có thể chữa được.
Tiền quyên góp được Pethai đưa vào ngân hàng và nhờ chị gái đứng tên. Ngoài chị gái ra, Pethai không còn ai có thể tin tưởng và gửi gắm, trong khi người mù như anh không thể giữ, hay đến ngân hàng để giao dịch. Những tưởng người thân sẽ không lấy hay tiêu xài số tiền có được từ sự thiện nguyện ấy, nào ngờ chị của Pethai tiêu sạch chúng chỉ trong một tháng.
Bà chị ruột vô tư nói rằng đã xài hết tiền của em trai cho các khoản chi tiêu trong gia đình. Chưa hết, bà dùng tiền đó để đưa cả gia đình đi du lịch, mua sắm... Thậm chí bà chị này còn hào phóng (?) mua nhẫn, dây chuyền tặng em dâu và không chút nghĩ ngợi gì về việc chữa trị mắt cho em trai.
Ông Bin Banluarit, người đã đứng ra kêu gọi quyên góp tiền cho Pethai, cho biết vô cùng sốc khi biết chuyện và cảm thấy xót xa khi mắt của Pethai vẫn chưa được chữa. Ông Bin đến đồn cảnh sát để nhờ giúp đỡ, buộc chị gái của Pethai trả lại tiền.
Tại đồn cảnh sát, bà chị bất tín này tỏ ra ân hận, nhưng nói rằng không có tiền và cũng không có tài sản để bán lấy tiền trả lại cho em. Trước mặt cảnh sát, bà này hứa “sẽ làm mọi thứ” để có tiền trả cho Pethai.
Số phận của Pethai coi như trôi theo số tiền đó. Đôi mắt của anh không biết khi nào có thể nhìn thấy ánh sáng. Ông Bin cho biết dù rất xót xa cho Pethai nhưng không biết phải làm sao, chẳng lẽ lại kêu gọi quyên góp. Ông này tự hỏi liệu mọi người thông cảm và giúp Pethai lần nữa?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.