Hiện nhà thầu cũng gặp nhiều khó khăn vì thiếu tiền chi trả cho cán bộ, kỹ sư, công nhân... Cần thanh toán ngay cho nhà thầu 500 tỉ đồng. Theo ông Quang, làm việc với TP vào cuối tháng 6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý bố trí vốn ODA cho tuyến metro. “Nhưng một tháng qua chưa thấy Bộ KH-ĐT có động thái gì.
tin liên quan
Tuyến metro số 5 từ 833 triệu lên 1,5 tỉ euroTrong bối cảnh tuyến metro số 1 đang có nguy cơ trễ tiến độ vì chậm
vốn, nhiều ý kiến lo ngại tuyến metro số 5 (giai đoạn 1) cũng sẽ rơi
vào cảnh đói vốn tương tự.
Theo ban quản lý, năm 2017 dự án tuyến metro số 1 cần hơn 5.400 tỉ đồng, trong khi vốn T.Ư bố trí về chỉ 2.100 tỉ đồng, chỉ đủ trả nợ nhà thầu và tiền tạm ứng của TP (trước đó TP.HCM ứng khoảng 900 tỉ đồng để thanh toán cho công nhân).
Cũng tại cuộc họp, ông Trần Trọng Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng TP, cho biết tình trạng xây dựng trái phép ở vùng ven vẫn là vấn đề nóng và hết sức phức tạp. Tình trạng vi phạm xây dựng hiện xảy ra cả ở H.Củ Chi và Cần Giờ chứ không chỉ là H.Bình Chánh như trước. Theo báo cáo của UBND TP, 7 tháng đầu năm 2017 đã tổ chức 12.223 lượt kiểm tra công trình xây dựng, phát hiện 361 trường hợp vi phạm (so với cùng kỳ tăng 20,7%).
tin liên quan
Robot 'khủng' xuyên lòng đất Sài GònLần đầu áp dụng tại VN, robot TBM dài 70 m, nặng 300 tấn, được mệnh
danh “quái vật”, ngày mai (26.5) sẽ chính thức xuyên lòng đất để đào
hầm thi công tuyến đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên (metro số 1).
Về vấn đề này, ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP, cho rằng thời gian qua TP đã xây dựng nhiều khu lưu trú cho công nhân, nhà ở xã hội... để giải quyết chỗ ở cho người có thu nhập thấp. Tuy nhiên, việc xây dựng vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu, dẫn đến tình trạng người dân phải ở nhà xây sai phép, đây cũng là vấn đề mà TP phải xem xét.
Bình luận (0)