Xin ý kiến huyện về việc chuyển công tác giáo viên do cáo buộc nói xấu lãnh đạo

25/02/2018 18:30 GMT+7

Ngày 25.2, ông Huỳnh Thanh Hận, Trưởng phòng GD-ĐT H.Thới Bình, cho biết đang thành lập tổ kiểm tra việc cô Hoàng Thị Phượng, giáo viên Trường THCS Tân Lộc (xã Tân Lộc, H.Thới Bình, Cà Mau) bị UBND xã Tân Lộc đề nghị chuyển công tác về đơn vị khác ngoài xã hoặc có hướng xử lý nhưng chưa có kết quả cụ thể.

Trước đó, ngày 13.2, UBND xã Tân Lộc có tờ trình gửi UBND H.Thới Bình và Phòng GD-ĐT đề nghị chuyển công tác và xử lý viên chức đối với cô Phượng. Lý do điều chuyển vì giáo viên này thường xuyên có thái độ, hành vi gây mất đoàn kết nội bộ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín người khác; phân biệt đối xử dân tộc với đồng nghiệp trong nhà trường. Cụ thể là cô Phượng thường xuyên lên mạng xã hội nói xấu đồng nghiệp, mất đoàn kết nội bộ; có hành vi, thái độ thiếu tôn trọng với lãnh đạo Đảng ủy xã. Ngoài ra, UBND xã Tân Lộc còn liệt kê hàng loạt những lỗi của cô Phượng như: vi phạm quy tắc ứng xử và đạo đức trong hoạt động nghề nghiệp; tạo hình tượng, hình ảnh xấu về chuẩn mực đạo đức con người trong lòng học sinh; làm ảnh hưởng đến uy tín cơ quan, đơn vị.

 

Sau khi nhận được tờ trình UBND xã Tân Lộc, UBND H.Thới Bình có văn bản chỉ đạo Phòng GD-ĐT huyện này kiểm tra, xác minh việc vi phạm của cô Phượng để chỉ đạo xử lý theo quy định nếu có.

 

Tiếp xúc với PV Thanh Niên, cô Phượng khẳng định: “Nói tôi nói xấu là không đúng và làm ảnh hưởng đến uy tín của tôi. Tôi không xúc phạm danh dự ai cả. Việc tôi đăng cảm xúc của mình lên zalo là quyền riêng tư của tôi. Tôi chưa xúc phạm ai thì việc tôi bị đề nghị chuyển công tác là tôi thấy mình bị ép”.

 

Nói về bằng chứng để chứng minh cô Phượng nói xấu lãnh đạo, ông Huỳnh Thanh Hận thông tin: “Có chụp màn hình lại. Có cơ sở mới làm nhưng chưa đi tới đâu hết vì mới thành lập tổ kiểm tra thứ năm, thứ sáu tuần rồi. Chúng tôi sẽ làm “đúng bài” và theo quy trình vụ việc cụ thể để xử lý đúng bản chất vụ việc”. 

 

Tờ trình của UBND xã Tân Lộc đề xuất điều chuyển công tác cô Phượng  Ảnh: Gia Bách 

 

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Các, Hiệu trưởng Trường THCS Tân Lộc, nói: “Chúng tôi không có ảnh hay file về việc cô Phượng nói xấu, chỉ nghe lời nhân viên nói lại. Trường cũng chỉ góp ý, còn việc xã có văn bản đề nghị điều chuyện là chuyện của xã. Trường chỉ xử lý trong phạm vi của trường là nhắc nhở cô đó thôi chưa có hình thức kỷ luật”.

 

Riêng ông Đỗ Hữu Lực, Trưởng phòng Nội vụ H.THới Bình, cho biết: “Chúng tôi đang xin ý kiến UBND huyện về vụ việc này”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.