Xoài có thể ngăn ngừa sự phát triển tế bào ung thư

14/12/2016 10:02 GMT+7

Một nghiên cứu gần đây cho thấy ăn xoài có thể ngăn ngừa được sự phát triển của các tế bào ung thư vú và ung thư ruột kết.

Các nhà nghiên cứu tại Viện nghiên cứu đời sống nông nghiệp Texas (Mỹ) phát hiện rằng tuy chứa hàm lượng chất chống oxy hóa thấp so với một số loại trái cây khác, nhưng khả năng hoạt động chống lại ung thư vú của xoài vô cùng hiệu quả.
Tiến sĩ Susanne Talcott, giám đốc của viện nghiên cứu trên cho biết các hợp chất polyphenol được tìm thấy trong xoài có đặc tính chống ung thư vô cùng tuyệt vời. Những hợp chất này góp phần làm giảm căng thẳng oxy hóa - tác nhân dẫn đến sự khởi đầu của các bệnh mãn tính như ung thư. Bên cạnh đó, polyphenol còn được chứng minh có tác dụng chống viêm rất tốt.
Ung thư vú là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở phụ nữ, và chế độ ăn uống đã được chứng minh là có vai trò phòng ngừa hoặc bảo vệ chống lại một số loại ung thư. Theo tiến sĩ Talcott ước tính có khoảng 30% bệnh ung thư có thể được ngăn chặn bằng một lối sống lành mạnh và chế độ ăn uống.
Trong những năm gần đây nhiều dữ liệu thực nghiệm cho thấy các hợp chất sinh học có trong xoài như polyphenol, flavonoid và carotenoid đóng vai trò rất lớn trong việc kháng viêm, kháng virus và kháng khuẩn; đặc biệt là ức chế sự tăng trưởng, phát triển và phá hủy các tế bào ung thư vú.
Theo Cbsnews, các nhà nghiên cứu đã kiểm tra chất polyphenol được chiết xuất từ xoài trên các loại ung thư ruột kết, vú, phổi, bạch cầu và tiền liệt tuyến. Trong khi chất này chỉ có tác dụng nhỏ trên các bệnh ung thư phổi, bạch cầu và tiền liệt tuyến, thì lại đạt được hiệu quả cao nhất trên ung thư vú và ung thư ruột kết.

tin liên quan

Bạn biết gì về ung thư miệng?
Theo Quỹ Nghiên cứu ung thư Anh, tỷ lệ ung thư miệng tại nước này đã tăng 68% trong hai thập kỷ qua. Sự gia tăng này không phân biệt giới tính và tuổi tác.
Các nhà nghiên cứu cho biết không phải tất cả các tuyến bảo vệ tế bào chịu ảnh hưởng với mức độ giống nhau đối với một chất chống ung thư, nhưng các tế bào gây ra ung thư vú và ruột kết đã bị chết. Các chất polyphenol của xoài đã có hiệu quả trên các tế bào này.
Ngoài ra, xoài cũng chứa chất pectin, một chất có trong chế độ ăn kiêng, giúp hạn chế hình thành protein - chất đóng vai trò trong các giai đoạn phát triển ung thư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.