Vai trò của cao tốc Bến Lức- Long Thành với TP.HCM cũng tương tự như đường vành đai 3 trên cao của Hà Nội. Quan trọng là thế nhưng suốt nhiều năm qua, công trình trọng điểm quốc gia này vẫn ì ạch hết "đóng băng" lại tới "đứng hình", vật liệu xây dựng bị mất cắp, máy móc thì nằm phơi nắng phơi sương đến hoen gỉ. Hiện trạng của tuyến cao tốc quan trọng này khiến ai cũng thở dài, ngán ngẩm.
Cao tốc Bến Lức - Long Thành dài 57,8 km, đi qua Đồng Nai, TP.HCM và Long An. Một đầu nối với cao tốc TP.HCM - Trung Lương, đầu còn lại nối với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Dự án có tổng mức đầu tư giai đoạn 1 khoảng 31.320 tỉ đồng (nay được cập nhật còn 27.510 tỉ đồng). Sau khi đi vào hoạt động, tuyến cao tốc dài 58 km này không chỉ rút ngắn thời gian từ Long An sang Đồng Nai xuống 2 giờ, mà đặc biệt sẽ giảm ùn tắc cho TP.HCM cũng như giảm tải cho tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây hiện hữu, giải tỏa kết nối cho khu vực miền Tây sang miền Đông Nam bộ, góp phần giảm áp lực giao thông cho QL1A, QL51...
Bình luận (0)