Xu hướng mua sắm trên sàn thương mại điện tử cuối năm

Thành Luân
Thành Luân
18/12/2022 12:39 GMT+7

Lazada vừa ghi nhận những xu hướng mua sắm nổi bật của người dùng vào dịp cuối năm, thông qua sự kiện Lễ hội mua sắm 12.12 “Tiệc sale bung xõa” đang diễn ra trên sàn thương mại điện tử này.

Ở thời điểm cuối năm, người dùng có xu hướng chú trọng chăm sóc vẻ ngoài và làm đẹp nhiều hơn. Do đó, tận dụng Lễ hội mua sắm 12.12 này, người dùng đã mua các sản phẩm làm đẹp nhiều hơn gấp 8 lần ngày thường. Các sản phẩm bán chạy nhất là dưỡng da, trang điểm (make-up) và chăm sóc cá nhân.

Nhu cầu mua sắm đồ làm đẹp tăng mạnh vào cuối năm

ctv

Bên cạnh đó, người dùng cũng tập trung mua sắm các sản phẩm thời trang để làm mới phong cách trong các sự kiện cuối năm. Áo polo và váy hoa lần lượt là các sản phẩm thời trang được nam và nữ yêu thích và có lượt đơn đặt hàng cao. Đồng thời, khi thời tiết chuyển lạnh vào mùa cuối năm, các sản phẩm quần áo, phụ kiện mùa thu đông cũng được mua sắm nhiều như áo khoác phao, áo len và vớ.

Bên cạnh việc tận hưởng những buổi tiệc ngoài trời, người dùng cũng có xu hướng duy trì những buổi tiệc ấm cúng tại nhà. Điều này phản ánh qua sức mua các sản phẩm bách hóa trong dịp này tăng cao so với ngày thường, trong đó các sản phẩm bán chạy nhất là bia và thực phẩm tươi sống. Các sản phẩm nâng cấp gian bếp, hỗ trợ nấu ăn tại nhà cũng được người dùng mua nhiều như nồi chiên không dầu, bếp điện từ và máy làm sữa hạt.

Đây cũng là thời gian mọi người quan tâm đến việc trang hoàng, làm mới không gian sống để đón năm mới, vì vậy các sản phẩm trang trí và lau dọn nhà cửa cũng ghi nhận sức mua mạnh mẽ, được dự đoán tiếp tục tăng cao trong thời gian sắp tới.

Bà Kaya Qin, Tổng giám đốc Lazada Việt Nam và Giám đốc thương mại Tập đoàn Lazada chia sẻ: “Với những nỗ lực mở rộng nguồn hàng, triển khai nhiều ưu đãi, miễn phí giao hàng toàn quốc cùng nhiều hoạt động hấp dẫn khác, chúng tôi hy vọng người tiêu dùng đã có những trải nghiệm mua sắm thú vị, chọn lựa được những sản phẩm mình cần với chi phí hợp lý để sẵn sàng cho các hoạt động cuối năm. Thông qua đó, chúng tôi cũng ghi nhận các nhu cầu và xu hướng mua sắm nổi bật của người dùng nhằm hỗ trợ cho các thương hiệu và nhà bán hàng lên kế hoạch, chuẩn bị hàng hóa cho Lễ hội mua sắm tết sắp đến để đón đầu nhu cầu và mở ra một năm 2023 với nhiều kết quả khả quan”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.