Xử nghiêm hành vi làm nhục người khác

24/04/2013 03:20 GMT+7

Rất nhiều bạn đọc đề nghị xử lý nghiêm người có hành vi làm nhục người khác, sau khi đọc bài Bắt khẩn cấp thủ phạm đánh ghen dã man trên Thanh Niên ngày 23.4.

>> Đánh ghen, lột quần áo nạn nhân giữa ban ngày
>> Xem video clip

Bức xúc

Thật bức xúc và không thể tưởng tượng mức độ tàn ác của hai mẹ con bà Tuyết. Đánh đập dã man còn lột đồ, chụp ảnh nạn nhân gửi cho nhiều người để làm nhục là không thể chấp nhận. Cần phải có hình phạt nghiêm khắc để tạo sự răn đe cho những kẻ khác. Đối với Quý, con bà Tuyết tuy chưa đến tuổi phải bị truy tố hình sự nhưng cũng cần có biện pháp xử phạt để răn đe. Nếu không, khi lớn lên không biết Quý sẽ trở thành người như thế nào.

Vũ Văn Chương
(vuvvanchuong1950@gmail.com)

Thật khó hiểu

Chuyện đã xảy ra khá lâu mà công an, các cơ quan đoàn thể ở địa phương lại không hề có phản ứng gì dù nạn nhân đã khai báo ngay sau khi bị làm nhục. Họ không biết hay cố tình làm ngơ trước một sự việc nghiêm trọng như thế. Chỉ khi báo chí lên tiếng thì cơ quan công an mới củng cố hồ sơ và bắt khẩn cấp bà Tuyết. Đã vậy, một số công an còn ngăn cản phóng viên tác nghiệp. Thật khó hiểu.

Văn
(vanhiennguyen01@gmail.com)

Cần xử lý nghiêm

Cho dù ai đó có lỗi thì đã có pháp luật, có các cơ quan thẩm quyền, chức năng xử lý, chứ không thể tự ý hành xử như kiểu côn đồ như vậy được. Rõ ràng bà Tuyết đã có hành vi coi thường pháp luật thì cần phải xử lý đến nơi đến chốn. Nếu không, pháp luật sẽ bị xem thường, nhân phẩm con người sẽ bị chà đạp.

Mai
(vh57danang@gmail.com)

 Hồ Đức Hùng - Q.4, TP.HCM

Việc ghen tuông rồi làm nhục người khác không phù hợp với văn hóa, đạo đức người Việt Nam và cần phải được xử lý. (Hồ Đức Hùng - Q.4, TP.HCM)

 

Việc lăng mạ và lột quần áo người khác trước đám đông của mẹ con bà Tuyết nhằm làm nhục đối phương đã cấu thành tội “làm nhục người khác” theo pháp luật hình sự, cần phải được xử lý. (Luật sư Trần Quang Phương - Công ty luật Quang Phương, TP.HCM)

 
 Luật sư Trần Quang Phương - Công ty luật Quang Phương, TP.HCM

Hải Nam
(thực hiện)

BAN CTBĐ
(tổng hợp)

>> Bắt khẩn cấp thủ phạm đánh ghen dã man
>> Bắt khẩn cấp kẻ đánh ghen, lột quần áo người khác giữa ban ngày
>> Điều tra vụ đánh ghen dã man
>> Đánh ghen, lột quần áo nạn nhân giữa ban ngày
>> Vụ "cầu cứu" vì sợ đánh ghen: Trưởng phòng Nội vụ TP.Cà Mau giải trình
>> Sợ bị đánh ghen, một trưởng phòng “cầu cứu” công an
>> Khi tuổi mới lớn yêu - Kỳ 2: Áo trắng đánh ghen
>> Hai nam thanh niên đánh ghen đổ máu giữa đường
>> Trước đánh ghen, sau cướp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.