Xử phạt công ty tổ chức thi Hoa hậu Thảo mộc toàn cầu không phép

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
07/01/2020 08:21 GMT+7

Chiều 6.1, Sở VH-TT Hà Nội cho biết đã lập biên bản việc Công ty cổ phần thương mại và vẻ đẹp Thảo mộc toàn cầu tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thảo mộc toàn cầu 2020 (Miss Global Her Beauty 2020) không phép.

 Ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở VH-TT Hà Nội, cho hay mức phạt đối với công ty này là 49 triệu đồng.
Theo Sở VH-TT Hà Nội, công ty đã vi phạm khi không thông báo bằng văn bản về nội dung chương trình thi người đẹp, người mẫu đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền nơi tổ chức thi theo quy định. Công ty cũng đồng thời vi phạm điểm c khoản 4 điều 14 của Nghị định 15 về tổ chức thi người đẹp và người mẫu có quy mô toàn quốc, người đẹp và người mẫu quốc tế tổ chức tại Việt Nam.
Trước đó, Công ty cổ phần thương mại và vẻ đẹp Thảo mộc toàn cầu đã tổ chức chung kết cuộc thi Hoa hậu Thảo mộc toàn cầu với 30 thí sinh tại khách sạn Crown Plaza (Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội). Thanh tra Sở VH-TT và Công an TP.Hà Nội, đại diện Q.Nam Từ Liêm đã tiến hành kiểm tra.
Đơn vị tổ chức không xuất trình được bất cứ giấy tờ hợp pháp liên quan đến việc tổ chức cuộc thi. Cũng theo Sở VH-TT Hà Nội, việc cấp phép tổ chức thi người đẹp của Sở hiện rất chặt chẽ.
Thời gian qua, không có việc lợi dụng việc cấp phép của Sở để tổ chức cuộc thi người đẹp. Chính vì thế, nhiều đơn vị chuyển sang tổ chức “chui”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.