Xuất hiện chùm ca bệnh cúm A/H1N1 tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Duy Tính
Duy Tính
22/06/2018 19:07 GMT+7

Ngày 22.6, PGS-TS Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy TP.HCM, cho biết tại BV vừa xảy ra một số trường hợp mắc bệnh cúm A/H1N1.

Tại Khoa nội thận có 6 bệnh nhân, 3 ca bên ngoài vào, 1 ca từ Khoa hô hấp.
Một số bệnh nhân được xét nghiệm sinh học phân tử (PCR) xác định dương tính với cúm A/H1N1, một số bệnh nhân còn lại được điều trị như bệnh nhân mắc cúm A/H1N1 mà không cần đến xét nghiệm xác định khi các triệu chứng đã rõ ràng.
Theo PGS-TS Nguyễn Trường Sơn, tại Khoa Nội thận, BV thành lập khu cách ly nghiêm ngặt đối với bệnh nhân và người chăm sóc đã phơi nhiễm với bệnh nhân cúm trong những ngày qua, đồng thời tuân thủ tuyêt đối các biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn tại khoa (rửa tay, mang khẩu trang, bảo đảm khoảng cách lây cho bệnh nhân).
BV cũng giám sát sức khỏe tất cả nhân viên y tế trong khoa, khi có biểu hiện mắc cúm như : sốt, ho, viêm đường hô hấp, đau nhức cơ… thì cần báo cáo phòng y tế bệnh viện, từ đó được hướng dẫn tự cách ly, giảm nguy cơ lây nhiễm và thực hiện việc tiêm phòng bệnh cúm cho nhân viên y tế trong khoa.
BV cũng đã triển khai truyền thông, tư vấn cho bệnh nhân, thân nhân và cả nhân viên BV phòng ngừa cúm.
Trước tình hình dịch bệnh xảy ra diễn biến phức tạp, có nhiều nguy cơ lây lan, BV Chợ Rẫy triển khai công tác phòng chống dịch bệnh dưới sự chỉ đạo của Bộ Y tế, Cục Quản lý khám chữa bệnh, Cục Y tế dự phòng nhằm phát hiện sớm cách ly, điều trị và ngăn chặn dịch bệnh lan rộng ở toàn BV.
Viện Pasteur TP.HCM cũng đã xuống phối hợp với BV Chợ Rẫy phòng chống dịch bệnh để thực hiện các biện pháp kiểm soát, đảm bảo an toàn cho bệnh nhân bị bệnh thận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.