Sắp có cao ốc cao nhất cung đường An Dương Vương - Hồng Bàng
Đại lộ Hồng Bàng - An Dương Vương là trục xương sống huyết mạch của cộng đồng người Hoa tại khu Chợ Lớn, kéo dài từ quận 5 qua quận 6. Đây là con đường đắt giá, giao thương sầm uất, với giá đất cao ngất ngưởng và là nơi tập trung nhiều tòa cao ốc biểu tượng của Chợ Lớn như: Windsor Plaza Hotel cao 25 tầng, Hùng Vương Plaza, Thuận Kiều Plaza cao 33 tầng - 110 m... Được biết, các tòa cao ốc này được xây dựng từ năm 1994 - 2004.
Tính từ năm 2004 đến nay, cung đường này không có thêm bất cứ một toà cao ốc nào mọc lên. Một nhà đầu tư địa ốc chia sẻ: “Không nơi nào tại TP.HCM mà dự án mới hiếm như khu trung tâm Chợ Lớn, đặc biệt là cung đường trung tâm An Dương Vương - Hùng Vương - Hồng Bàng.
|
Cụ thể, đầu tháng 6, DHA Corp sẽ công bố ra thị trường dự án D-Homme. Dự án này nằm trên khu đất “vàng” số 765 Hồng Bàng, rộng hơn 5.600 m2. Trước đây, khu đất này thuộc sở hữu của một đại gia thủy sản hàng đầu Việt Nam và mới thuộc sở hữu của Công ty DHA từ năm 2018.
Một chuyên gia kỳ cựu trong ngành địa ốc đánh giá rằng: “Sẽ rất khó tìm được một mảnh đất nào có quy mô đủ lớn để phát triển dự án mà vị trí đẹp hơn khu đất 765 Hồng Bàng của DHA Corp trên đại lộ An Dương Vương - Hồng Bàng.
Chuyên gia này cũng chia sẻ, ít nhất trong 5-7 năm tới, ngoài D-Homme, khu vực cung đường huyết mạch này hoặc khu vực trung tâm Chợ Lớn sẽ khó xuất hiện dự án cao ốc nào mới nữa. Được biết, hiện giá đất quanh dự án này đang được giao dịch ở mức 250-300 triệu đồng/m2.
Sẽ rất lâu nữa mới có dự án mới tại khu Chợ Lớn
TS Trần Nguyễn Minh Hải - Chuyên gia địa ốc của Trường đại học Ngân Hàng TP.HCM cho biết, khu trung tâm Chợ Lớn, đặc biệt là cung đường huyết mạch An Dương Vương - Hồng Bàng sẽ rất khó xuất hiện dự án mới tiếp theo do các nguyên nhân sau:
Thứ nhất, khu Chợ Lớn là khu vực có lịch sử trên 200 năm, là nơi định cư, giao thương, buôn bán sầm uất từ rất lâu đời của người Hoa từ xa xưa (chợ Bình Tây - khu vực này xuất hiện trước chợ Bến Thành). Người Hoa lại có đặc tính sống theo cộng đồng, căn nhà truyền từ đời này sang đời khác, rất hiếm chuyển nhà đi nếu như đã làm ăn phát đạt. Vì vậy, khu này hầu như không còn các quỹ đất đủ lớn để các công ty bất động sản có thể phát triển dự án mới.
Thứ 2, khu vực Chợ Lớn có cộng đồng người Hoa đông đúc, đây là cộng đồng thích gắn bó với những điều quen thuộc, truyền thống. Vì vậy, các doanh nghiệp địa ốc sẽ rất khó phát triển các dự án mới mang tiêu chuẩn Âu - Mỹ tại đây. Muốn thu hút được cộng đồng dân cư tại Chợ Lớn, dự án các doanh nghiệp mang tới dù tiện nghi, hiện đại đến mấy cũng phải tạo ra được sự thân quen, gần gũi cho cư dân khi sử dụng.
|
Vì vậy, khi đưa các con phố đi bộ tại Chợ Lớn lên trên không, khách hàng khi đi mua sắm tại đây sẽ vừa có có cảm giác thân quen khi gặp lại hình bóng những con phố quen thuộc, vừa thấy mới lạ khi lần đầu tiên thấy phố đi bộ ở trên không. Đối với người tiêu dùng, thứ gì mới lạ trong sự thân quen, gần gũi, chạm vào được cảm xúc sẽ thành công.
|
Với nhiều rào cản khó khăn như trên, không khó hiểu khi 15 năm qua, khu vực cung đường huyết mạch lớn nhất của trung tâm Chợ Lớn mới có được một dự án mới.
Bình luận (0)