Xuất hiện xe máy Trung Quốc đậm chất chơi, cạnh tranh Honda CT125

Bá Hùng
Bá Hùng
11/04/2024 09:55 GMT+7

Xe máy số Leten 190 xuất xứ Trung Quốc, sở hữu kiểu dáng phá cách, đậm chất chơi kết hợp với động cơ 190cc cùng nhiều trang bị, tính năng… được xem là đối thủ mới thách thức Honda CT125, Yamaha PG-1.

Phân khúc xe máy số phong cách địa hình đậm chất chơi đang trở thành xu hướng mới trên thị trường và thu hút nhiều hãng xe tham gia. Sau 2 "ông lớn" của ngành xe máy Nhật Bản - Honda và Yamaha, mới đây đến lượt Leten - một thương hiệu mới của ngành xe máy Trung Quốc cũng chen chân vào phân khúc này với dòng xe mang tên Leten 190.

Tương tự Honda CT125 và Yamaha PG-1, Leten 190 định vị ở phân khúc xe máy số địa hình, hướng đến nhóm khách hàng trẻ, cá tính yêu thích một mẫu xe có thiết kế phá cách để đồng hành trong các chuyến đi trải nghiệm.

Leten 190 mang phong cách thiết kế trần trụi, phá cách như Honda CT125 và Yamaha PG-1

Leten 190 mang phong cách thiết kế trần trụi, phá cách như Honda CT125 và Yamaha PG-1

Về tổng thể, Leten 190 mang phong cách thiết kế trần trụi, phá cách như Honda CT125 và Yamaha PG-1. Tuy nhiên, cách tạo dáng của mẫu xe Trung Quốc cho thấy sự mạnh mẽ, tinh tế đi kèm nhiều tiện ích hơn. Leten 190 được trang bị cụm đèn pha LED dạng tròn, vè chắn bùn trước được thiết kế tương tự các dòng mô tô cào cào, cặp phuộc trước được bọc cao su, trong khi ống xả chạy dọc theo thân xe và đặt khá cao.

So với Honda CT125Yamaha PG-1, kiểu dáng Leten 190 mang đến cảm giác chắc chắn hơn khi được trang bị ốp nhựa tích hợp trên phuộc trước, che chắn hai bên đèn pha. Thân xe, cùng hệ thống làm mát, gầm máy cũng được che chắn, bảo vệ bằng những chi tiết ốp kim loại. Phần yên xe Leten 190 chia làm 2 phần tương tự Honda CT125 và Yamaha PG-1, trong đó phần yên sau có thể bật lên trở thành tựa lưng cho người lái hoặc tháo lắp để gắn giá chở hàng.

Kích thước Leten 190 nhỉnh hơn, thân xe nặng hơn so với Yamaha PG-1

Kích thước Leten 190 nhỉnh hơn, thân xe nặng hơn so với Yamaha PG-1

Leten 190 sở hữu số đo dài, rộng, cao tương ứng 1.998 x 789 x 1.148 (mm), chiều dài cơ sở 1.340 mm, khoảng sáng gầm xe 180 mm, chiều cao yên xe 780 mm và trọng lượng ở mức 120 kg. Như vậy, kích thước Leten 190 nhỉnh hơn, thân xe nặng hơn so với Yamaha PG-1 với chiều dài, rộng, cao 1.980 x 805 x 1.050 (mm) và nặng 107 kg, đang phân phối tại thị trường Việt Nam.

Hãng xe Trung Quốc còn trang bị cho Leten 190 đồng hồ hiển thị dạng tròn tích hợp đèn LED và màn hình TFT, hệ thống khóa thông minh, phanh đĩa trên cả hai bánh tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS hai kênh. Đáng chú ý, mẫu xe máy số này còn có hệ thống chống trượt (TCS) và cảm biến áp suất lốp.

Leten 190 dùng máy xăng DOHC, 4 van, dung tích 190cc có công suất tối đa 20,1 mã lực

Leten 190 dùng máy xăng DOHC, 4 van, dung tích 190cc có công suất tối đa 20,1 mã lực

Động cơ trang bị trên Leten 190 cũng có dung tích lớn hơn và mạnh hơn so với Honda CT125 và Yamaha PG-1. Cụ thể, mẫu xe Trung Quốc dùng máy xăng DOHC, 4 van, dung tích 190cc, sản sinh công suất tối đa 20,1 mã lực tại vòng tua máy 8.250 vòng/phút, mô-men xoắn 18 Nm tại 6.250 vòng/phút, kết hợp với hộp số CVT. Theo công bố của nhà sản xuất, động cơ này tiêu hao khoảng 2,3 lít/100 km. Bình xăng trên xe có thể chứa được 10 lít.

Với việc trang bị nhiều công nghệ, tính năng cùng động cơ mạnh hơn, Leten 190 được xem là đối thủ đáng gờm của Honda CT125 và Yamaha PG-1. Hiện tại, Leten 190 chuẩn bị được hãng xe Trung Quốc phân phối tại quê nhà trước khi xuất khẩu sang các thị trường khác trên thế giới. Tuy nhiên, giá bán xe máy số Leten 190 hiện chưa công bố.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.