Xúc động hình ảnh tình nguyện viên cõng thí sinh bị xương thủy tinh dưới mưa

Nguyên Trang
Nguyên Trang
26/06/2019 12:59 GMT+7

Không chỉ cõng thí sinh đi thi dưới trời mưa, các tình nguyện viên tiếp sức mùa thi còn đứng che dù dưới mưa, phơi nắng phát nước cho thí sinh, nhặt rác sau mỗi buổi thi... Những hình ảnh này khiến nhiều người xúc động.

Trần Thanh Sang là thí sinh đặc biệt trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia tại hội đồng thi Trường THCS Đống Đa (BÌnh Thạnh, TP.HCM).Sang  bị bệnh xương thủy tinh. 

Đâu cần có sinh viên tình nguyện

Gần đây, Sang còn bi gãy chân. Dù có bó bột, nhưng vì là “người đặc biệt” mỗi bước đi của Sang đều rất đau đớn. Trong cơn mưa chiều 25.6, nhiều phụ huynh, học sinh có mặt tại trường vô cùng xúc động trước hình ảnh tình nguyện viên Triệu Văn Thiện cõng Thanh Sang bước đi từng bước từ dãy hành lang dài ra xe.
Dưới cơn mưa, nhiều người chạy đến che dù cho cả Sang và Triệu khỏi ướt. Cụ bà Trần Thị Dung, bà ngoại của Thanh Sang, chia sẻ: “Nếu không có những tình nguyện viên áo xanh, bà cháu tôi sẽ vất vả lắm. Các cậu ấy cõng Sang, gánh đi phần nặng nhọc. Nhờ có cháu Thiện, mà Sang cũng giảm đi nhiều đau đớn. Từ lúc đi làm thủ tục thi, được các bạn tình nguyện hỗ trợ là tôi an tâm. Hôm thi chính thức ngày đầu tiên gặp Thiện, được sự hỗ trợ của các bạn khác cho 2 bà cháu, tôi thấy rất vui. Gia đình ba cháu đi làm, mẹ và bà ngoại đưa cháu đi thi. Giờ có các bạn tình nguyện viên hỗ trợ nên việc “tiếp sức” cho Sang đỡ hơn nhiều”.

Em chỉ làm vừa sức mình thôi, cõng mệt thì mình nghỉ, tình nguyện viên Triệu Văn Thiện chia sẻ

NT

Sáng chiều mỗi buổi 2 lần, trên đoạn đường dài từ cổng trường lên đến phòng thi, dẫu tầng 1 hay tầng 4, Trần Thanh Sang đều được tình nguyện viên Triệu Văn Thiện cõng lên lớp.
Triệu Thiện là sinh viên năm 2 Trường ĐH Khoa học xã hội&nhân văn TP.HCM, đội trưởng đội tiếp sức mùa thi tại hội đồng thi Trường THCS Đống Đa. Đây là năm thứ 2 Thiện tham gia tiếp sức mùa thi. “Cứ có việc gì cần giúp thì tụi em sẽ làm. Vai trò của tình nguyện viên trong chương trình tiếp sức mùa thi là giúp đỡ thí sinh, thầy cô giám thị, hỗ trợ điểm thi, giúp đỡ phụ huynh… mỗi thời kỳ tiếp sức mùa thi khác nhau chút ít, nhưng tinh thần tình nguyện thì giống nhau. Cùng chung tay giúp đỡ thí sinh có mùa thi thành công”.

Sang và bà ngoại tại trường thi

NT

Thiện chia sẻ thêm: “Lần đầu cõng Sang lên cầu thang, qua tầng 1, lúc đó thấy Sang hơi căng thẳng em mới bắt chuyện. Em hỏi Sang nặng bao nhiêu cân. Nghe cậu bé kể em 70 ký cũng hơi giật mình. Tuy nhiên, do bình thường cũng hay đi hỗ trợ các hoạt động tình nguyện khác, nên việc cõng Sang cũng không có quá khó khăn gì. Mệt thì mình nghỉ thôi, để đảm bảo an toàn cho cả Sang và chính em”.

Một ngày bắt đầu từ 5 giờ 30 sáng

Dù 6 giờ 30 các thí sinh mới bắt đầu bước vào phòng thi, tuy nhiên, theo các tình nguyện viên tại điểm thi Trường THCS Đống Đa, ngày làm việc của tình nguyện viên ở đây bắt đầu từ lúc 5 giờ 30 phút sáng.

Buổi sáng đến phát nước cho các thí sinh uống trong phòng thi

NT

Buổi sáng các bạn tình nguyện viên tiếp sức mùa thi sẽ đến để hỗ trợ điểm thi, kiểm tra lại các các phòng thi một lượt, rội chờ trước cổng trường để tiếp sức cho thí sinh.  
Triệu Văn Thiện cho biết: “Gần như công việc không cố định. Nhà trường có yêu cầu hỗ trợ nhân lực để làm “việc văt”, rồi phụ huynh, học sinh nhờ giúp đỡ tụi em chưa bao giờ từ chối. Từ sáng đến trưa, dù trời nắng hay mưa thì tình nguyện viên vẫn luôn đứng trước cổng trường để hỗ trợ mọi người”.

Che dù cho các thí sinh đỡ ướt khi trời mưa

NT

Chiều qua, sau khi các thí sinh bước ra khỏi phòng thi, trời đổ cơn mưa rất lớn. Tình nguyện viên tiếp sức mùa thi lại căng dù, che áo mưa thành 2 hàng để che cho thí sinh khỏi ướt.
Khi những thí sinh cuối cùng rời khỏi trường, tình nguyện viên lại lên phòng thi hỗ trợ lau bàn, lau bảng, sắp xếp bàn ghế, dán niêm phòng chuẩn bị cho ngày thi tiếp theo.

Tình nguyện viên là người làm những việc "vặt" không tên được gắn nhãn là tình nguyện

NT 

Công việc của tình nguyện viên không có tên, chỉ được gắn nhãn công việc tình nguyện giúp đỡ mọi người. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.