Xứng danh chiến sĩ nhỏ Điện Biên

26/08/2014 12:30 GMT+7

Với nhiều thành tích nổi bật so với các bạn cùng trang lứa, em Lê Huỳnh Trang, học sinh lớp 91 - Liên đội trưởng Trường THCS thị trấn Trà Ôn (H.Trà Ôn), đã được Hội đồng Đội T.Ư tặng danh hiệu Chiến sĩ nhỏ Điện Biên cấp toàn quốc năm 2014.

Xứng danh chiến sĩ nhỏ Điện Biên
Lê Huỳnh Trang vừa được tuyên dương Học sinh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm học 2013 – 2014 - Ảnh: Thanh Đức

Giành nhiều giải thưởng

Sinh ra trong gia đình nhà giáo nhưng Lê Huỳnh Trang không hề ỷ lại mà luôn cố gắng trong học tập. 9 năm qua, Trang luôn là học sinh giỏi và giành nhiều giải thưởng trong các phong trào do trường, huyện, tỉnh và T.Ư tổ chức, như: giải nhất cuộc hội thi Ước mơ ngày mai, giải nhất hội thi Chúng em là chiến sĩ giải phóng quân; huy chương vàng môn ném bóng, huy chương bạc môn cầu lông tại Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh; giải nhì cuộc thi Văn hay chữ tốt cấp khu vực và giải đặc biệt Liên hoan Chỉ huy đội giỏi toàn quốc năm 2013.

Thầy Nguyễn Văn Tùng, Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Trà Ôn, nhận xét: “Nhiều năm liền Trang là học sinh xuất sắc và toàn diện ở tất cả các môn. Ngoài ra, em còn tích cực hoạt động phong trào và thể hiện tài năng của mình trong thể thao, võ thuật, đàn, ca hát… Nhà trường cũng tự hào khi có một học sinh giỏi toàn diện và là tấm gương để các bạn học tập theo”.

Mặc dù thông minh, học giỏi, song ở Trang luôn có đức tính khiêm tốn, giản dị, quan tâm giúp đỡ bạn bè. Em Đoàn Xuân Thuỷ, bạn học của Trang, cho biết: “Suốt thời gian học chung với Trang, em khâm phục nhất là đức tính tự học của bạn. Bạn không chỉ chăm chỉ mà còn tự rèn luyện để học ngày một giỏi. Trong quá trình học, nếu như không hiểu bài hỏi Trang thì bạn hướng dẫn rất tận tình”.

Biết thương yêu, chia sẻ

Theo Trang, vấn đề quan trọng nhất của em hiện nay là phân phối thời gian sao cho hợp lý giữa việc học và công tác đoàn thể. Em đã tự lên cho mình một thời khoá biểu ở nhà sau thời gian học. Theo đó, mỗi buổi chiều em tham gia sinh hoạt với các bạn bằng cách vào trường tập luyện nghi thức. Sau đó, em dành thời gian để đọc nhiều sách nâng cao kiến thức về Đội, Đoàn và Bác Hồ. Trang luôn nhận thức một người chỉ huy Đội phải dạn dĩnh, nhanh nhẹn, thông minh, ứng xử hợp lý, linh hoạt trong nhiều tình huống. Ngoài ra còn phải hoà đồng, đoàn kết với các bạn, yêu thương em nhỏ, có như thế mới được các bạn tin yêu và hoàn thành tốt công tác.

“Năm học lớp 4, em được cô phân công kèm một bạn bị khuyết tật. Khả năng tiếp thu của bạn chậm hơn các bạn khác rất nhiều. Nhiệm vụ của em là giúp bạn đọc được bảng chữ cái. Đối với em, đây là công việc hết sức khó khăn, đã có lúc em nản chí. Nhưng chính ánh mắt hồn nhiên, trong sáng, sự cần cù chịu khó của bạn đã tăng thêm lòng quyết tâm và sự nỗ lực trong em. Em và bạn đã cùng cố gắng hết mình. Cuối cùng, chỉ trong một tháng, bạn đã biết đọc và thuộc bảng chữ cái. Từ đó, em có thêm một người bạn, một người bạn dạy em biết nhẫn nại và yêu thương con người”, Huỳnh Trang tâm sự.

Với những thành tích nổi bật trong học tập và rèn luyện, Lê Huỳnh Trang xứng đáng với danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ, Đội viên xuất sắc. Đặc biệt, danh hiệu Chiến sĩ nhỏ Điện Biên cấp toàn quốc năm 2014 (danh hiệu dành cho những thiếu nhi đạt thành tích đặc biệt xuất sắc trong học tập và có đóng góp tiêu biểu cho công tác Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh) là một phần thưởng xứng đáng để động viên, khích lệ Trang tiếp tục thực hiện lời dạy của Bác Hồ: “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ”.

Thanh Đức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.