Xung đột ở Yemen cướp sinh mạng 115 trẻ em trong 1 tháng

25/04/2015 11:11 GMT+7

(TNO) Ít nhất 115 trẻ em thiệt mạng, 172 đứa trẻ khác bị thương tật chỉ trong vòng 1 tháng qua tại Yemen; phân nửa trong số đó là do các cuộc không kích của liên quân do Ả Rập Xê Út dẫn đầu, theo BBC.

(TNO) Ít nhất 115 trẻ em thiệt mạng, 172 đứa trẻ khác bị thương tật chỉ trong vòng 1 tháng qua tại Yemen; phân nửa trong số đó là do các cuộc không kích của liên quân do Ả Rập Xê Út dẫn đầu, theo Reuters.

Trẻ em Yemen đang sống trong hoàn cảnh đầy hiểm nguy - Ảnh: Reuters
BBC ngày 24.4 dẫn báo cáo của Quỹ nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) cho biết ít nhất 115 trẻ đã thiệt mạng và 172 trẻ bị thương chỉ trong vòng một tháng qua tại Yemen. Đó cũng là khoảng thời gian liên quân do Ả Rập Xê Út dẫn đầu tiến hành chiến dịch không kích lực lượng nổi dậy Houthi tại Yemen.
Một nửa trong số những thương vong trẻ em nói trên lại do các cuộc không kích của liên quân gây ra. Bên cạnh đó, đại diện UNICEF tại Yemen, ông Julien Harneis cho biết, hàng trăm nghìn trẻ em ở đất nước này đang tiếp tục sống trong những hoàn cảnh đầy hiểm nguy.
Trong khi đó, điều phối viên nhân đạo của Liên Hiệp Quốc, ông Johannes van der Klaauw cảnh báo sự leo thang xung đột ở Yemen khiến hệ thống y tế của nước này đứng trước nguy cơ sụp đổ. Cuộc xung đột cũng làm 2 triệu trẻ em không thể đến trường, đồng thời gây ra tình trạng đáng báo động về thiếu hụt lương thực, điện, nước.
Đến nay, hơn 500 dân thường bị chết, 150.000 người phải rời bỏ nhà cửa vì đạn bom và bạo lực.
Liên Hiệp Quốc đã kêu gọi các bên xung đột ngừng bắn, tìm kiếm một giải pháp chính trị để lập lại hòa bình cho Yemen. Thế nhưng chỉ chưa đầy 24 tiếng sau khi tuyên bố chấm dứt chiến dịch không kích, liên quân do Ả rập Xê Út dẫn đầu ngày 22.4 đã ném bom trở lại lực lượng Houthi. Những diễn biến đó có lẽ sẽ còn khiến nhiều người vô tội mất nhà cửa và cả tính mạng của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.