Ý bắt giữ lô ma túy tổng hợp lớn nhất thế giới do IS sản xuất

Khánh An
Khánh An
01/07/2020 16:58 GMT+7

Cảnh sát Ý vừa bắt giữ lô ma túy tổng hợp lên đến 14 tấn, số lượng lớn nhất từng được phát hiện từ trước đến nay trên thế giới .

Hãng AFP ngày 1.7 đưa tin cảnh sát Ý vừa bắt giữ lô ma túy tổng hợp do tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria sản xuất, với số lượng lên đến 14 tấn.
Số ma túy này dưới dạng 84 triệu viên Captagon, trị giá khoảng 1 tỉ euro và là số ma túy lớn nhất từng được phát hiện từ trước đến nay trên thế giới.

Ma túy được giấu trong các kiện hàng bên trong 3 container

Ảnh: AFP

“Chúng tôi biết rằng IS có nguồn tiền cho các hoạt động khủng bố chủ yếu từ việc buôn lậu ma túy được điều chế tại Syria, nơi trong vài năm qua đã trở thành nguồn sản xuất ma túy tổng hợp lớn nhất thế giới”, theo thông cáo của cảnh sát Ý.
Theo cảnh sát, lô hàng được giấu trong 3 container, bị phát hiện tại cảng Salerno gần thành phố Naples.

Theo cảnh sát Ý, đây là số ma túy tổng hợp lớn nhất thế giới từng được phát hiện

Ảnh: AFP

Theo cảnh sát, Captagon là tên một loại thuốc sử dụng trong y tế nhưng các phiên bản bất hợp pháp - một dạng ma túy tổng hợp, được nhiều tay súng IS sử dụng trong chiến đấu.
Được bào chế từ amphetamine trong thập niên 1960, Captagon ban đầu được dùng để điều trị chứng tăng động, ủ rũ và trầm cảm. Đến khoảng đầu thập niên 1980, loại thuốc này bị cấm tại hầu hết các nước vì đặc tính gây nghiện nặng và khiến người dùng thường xuyên thấy ảo giác, theo CNN.
Theo nhiều nguồn tin, Captagon thường xuyên được các tay súng IS sử dụng để có cảm giác hưng phấn, tỉnh táo và sẵn sàng liều mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.