Yến đảo thiên nhiên Khánh Hòa: Nguồn bổ dưỡng cho sức khỏe

16/06/2015 07:00 GMT+7

Yến sào đảo thiên nhiên có rất nhiều hoạt chất quý, bổ dưỡng cho sức khỏe. Đó là lý do người tiêu dùng đang có xu hướng chọn yến sào để bồi bổ cơ thể. Để mua được một loại yến đảm bảo chất lượng thì người tiêu dùng cần phải biết cách chọn đúng loại yến và thương hiệu phải uy tín.

Yến sào đảo thiên nhiên có rất nhiều hoạt chất quý, bổ dưỡng cho sức khỏe. Đó là lý do người tiêu dùng đang có xu hướng chọn yến sào để bồi bổ cơ thể. Để mua được một loại yến đảm bảo chất lượng thì người tiêu dùng cần phải biết cách chọn đúng loại yến và thương hiệu phải uy tín.

Khai thác yến sào trên đảo yến thiên nhiên Khánh Hòa - Ảnh: Yến sào Khánh Hòa cung cấp

 Chọn thương hiệu uy tín, sản phẩm đạt chuẩn quốc tế

Theo các chuyên gia khoa học nghiên cứu về chim yến, yến sào của “xứ sở trầm hương” là tổ của loài chim yến hàng phân loài Germani, một trong những phân loài hiếm tập trung nhiều nhất trên vùng biển Khánh Hòa và cho tổ có giá trị dinh dưỡng rất cao tại VN với mùi vị rất đặc trưng và chất lượng vượt trội so với các loại yến của các nước cùng khu vực. Đặc biệt, chỉ có một số hang đảo thiên nhiên tại Khánh Hòa mới có tổ yến huyết, yến hồng với hàm lượng dinh dưỡng cao và những công dụng diệu kỳ cho sức khỏe con người”.

Theo Tiến sĩ Trương Tấn Minh, Phó Chủ tịch Hội Y dược học tỉnh Khánh Hòa, để bảo vệ sức khỏe cho chính mình, khách hàng nên chọn những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm, xuất xứ của yến tổ đảo thiên nhiên. Đặc biệt là tem chống hàng giả trên mỗi sản phẩm. Bên cạnh đó, khách hàng cần lưu ý khi nhận diện thương hiệu sản phẩm qua mẫu mã, quy cách sản phẩm thật kỹ để không phải nhầm lẫn với các sản phẩm yến sào giả rất tinh vi trên thị trường hiện nay.

Qua hơn 20 năm hình thành và phát triển, yến sào đảo yến thiên nhiên và các dòng sản phẩm được chế biến từ nguồn gốc này của Công ty Yến sào Khánh Hòa đã được khách hàng tôn vinh, đặc biệt là các khách hàng ở nhiều thị trường khó tính châu Âu, Nhật Bản… đánh giá là sản phẩm có chất lượng hàng đầu thế giới. Các sản phẩm được sản xuất theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008, HACCP, được tiệt trùng ở nhiệt độ 1150C. Quá trình chế biến yến tinh chế và yến nguyên tổ của công ty không sử dụng hóa chất, hương liệu và chất bảo quản nên sản phẩm luôn giữ được giá trị bổ dưỡng cao.

 Công dụng và cách dùng yến sào đảo thiên nhiên

 Yến sào có tác dụng làm sạch phổi và các cơ quan hô hấp cùng các triệu chứng dị ứng, tăng thể lực, làm tăng số lượng hồng cầu, huyết sắc tố, giảm thời gian đông máu, tăng cường các kích thích sinh trưởng cho các tế bào, chống lão hóa, bảo vệ da, giúp làn da sáng mịn, hồi xuân, tăng tuổi thọ.

Theo các chuyên gia của Viện Dinh dưỡng quốc gia và Trung tâm dinh dưỡng TP.HCM, mọi đối tượng, lứa tuổi đều dùng được yến sào: người cao tuổi, người bệnh, phụ nữ, trẻ em, những người làm các nghề cần giữ giọng (MC, ca sĩ, diễn viên…), vận động viên đều có thể ăn yến để tăng cường sức khỏe. Những người muốn tăng cường sức khỏe thì tùy theo điều kiện kinh tế để sử dụng cho phù hợp, nên sử dụng 1 tuần từ 3 - 4 lần, mỗi lần từ 3 đến 5 gram. Đối với những trường hợp bệnh quá nặng hay những bệnh nhân đang điều trị đặc biệt về sức khỏe, phải có sự tư vấn của bác sĩ điều trị. Nên bổ sung yến từ từ một cách lâu dài với liều lượng thích hợp để sở hữu một cơ thể khỏe mạnh.

Thời điểm tốt nhất để dùng yến là khi bụng đói, thông thường là vào buổi sáng và buổi tối trước khi ngủ. Buổi tối sau khi ngủ khoảng 1 giờ là thời điểm nồng độ chất nội tiết tố tăng trưởng rất cao, giúp chất dinh dưỡng được hấp thụ tối đa.

Vùng biển Khánh Hòa đã được các nhà nghiên cứu khoa học đánh giá là một trong những nơi sản sinh ra loại yến sào đảo thiên nhiên với chất lượng vào hàng cao nhất thế giới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.