Yêu cầu chủ đầu tư nhà ga T3 xử lý dứt điểm tình trạng 'dột' nước

Đình Sơn
Đình Sơn
09/05/2025 09:40 GMT+7

Trước tình trạng nhà ga T3 - sân bay Tân Sơn Nhất, nhà ga lớn nhất nước bị "dột", cơ quan chuyên môn của Bộ Xây dựng đã yêu cầu chủ đầu tư xử lý dứt điểm tình trạng nước mưa rò rỉ từ mái kính xuống sàn khu vực phòng chờ.

Ngày 9.5, thông tin từ Cơ quan thường trực Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng (thuộc Bộ Xây dựng), cho biết đã có công văn gửi Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP về việc xử lý những vấn đề phát sinh trong quá trình khai thác, sử dụng công trình nhà ga T3 - Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

 - Ảnh 1.

Yêu cầu chủ đầu tư nhà ga T3 xử lý dứt điểm tình trạng "dột" nước

ẢNH: NGỌC DƯƠNG

Theo đó, công văn do Phó cục trưởng Cục giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng Hà Huy Hà ký cho biết, qua thông tin báo chí phản ánh về việc xuất hiện hiện tượng nước mưa rò rỉ từ mái kính xuống sàn khu vực phòng chờ ra cửa khởi hành tại tầng 3 công trình nhà ga T3 - Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sau mưa lớn ngày 7.5. Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng (Cơ quan thường trực Hội đồng) đã chỉ đạo kiểm tra hiện trường và yêu cầu chủ đầu tư thực hiện một số nội dung.

Đầu tiên là rà soát các vấn đề phát sinh trong quá trình đưa công trình vào khai thác, sử dụng; có giải pháp xử lý, khắc phục kịp thời, đảm bảo không ảnh hưởng đến khả năng khai thác, vận hành công trình.

Đặc biệt lưu ý xử lý dứt điểm tình trạng nước mưa rò rỉ từ mái kính xuống sàn khu vực phòng chờ, có kế hoạch đảm bảo vận hành an toàn trong mùa mưa bão.

Khẩn trương hoàn thiện các phần việc còn lại theo cam kết của chủ đầu tư. Kịp thời báo cáo kết quả thực hiện và việc khắc phục các tồn tại phát sinh trong quá trình vận hành, khai thác về Cơ quan thường trực Hội đồng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.