YouTube tiết lộ phim đề cử Oscar hút fan nhất

27/02/2016 21:54 GMT+7

The Revenant có sự tham gia của Leonardo DiCaprio đang bị cạnh tranh gay gắt trong cuộc đua Phim hay nhất Oscar 2016 (xếp theo sự quan tâm của fan).

The Revenant có sự tham gia của Leonardo DiCaprio đang bị cạnh tranh gay gắt trong cuộc đua Phim hay nhất Oscar 2016 (xếp theo sự quan tâm của fan).

Lễ trao giải Oscar 2016 sắp diễn ra, các nhà bình phim và biên tập viên giải trí vẫn đang tích cực đưa ra các tiên đoán của mình. Theo đó, The Revenant, The Big ShortSpotlight được đánh giá cao hơn cả. Trong khi giới chuyên môn phân vân đưa ra quyết định phim nào hay nhất trong danh sách đề cử Oscar 2016 thì số liệu YouTube lại cho chúng ta cái nhìn khá rõ ràng về lựa chọn của khán giả.
The Revenant được cả fan và giới chuyên môn đánh giá cao trong số 8 tác phẩm ở hạng mục Phim hay nhất Oscar 2016 - Ảnh: ShutterstockThe Revenant được cả fan và giới chuyên môn đánh giá cao trong số 8 tác phẩm ở hạng mục Phim hay nhất Oscar 2016 - Ảnh: Shutterstock
Rob Davis, Giám đốc điều hành xã hội và nội dung tại Ogilvy, nói: “Trailer là cách tuyệt vời để các hãng phim kể chuyện và khơi gợi sự hào hứng nơi khán giả”. Rob Davis khẳng định đến giờ này, YouTube vẫn là điểm đến cho nhiều người tìm kiếm các trailer phim mới nhất, clip review phim. Nó đo lường chính xác hứng thú mà fan điện ảnh dành cho từng tác phẩm.
Movie Trailers Leaderboard phiên bản đặc biệt dành cho Oscar 2016 của YouTube đã thống kê số lượt xem cụ thể trailer của 8 đề cử Phim hay nhất “lên sóng” từ giữa tháng 1.2015 đến ngày 21.12.2015 và được tính toán đến ngày 14.2.2016. YouTube tập hợp tất cả số lượt xem cho từng trailer phim được đề cử trong các đăng tải, các kênh và trên trang web.
Mad Max thu hút fan quan tâm thứ hai với 21.5 triệu lượt xem - Ảnh: ShutterstockMad Max thu hút fan quan tâm thứ hai với 21,5 triệu lượt xem - Ảnh: Shutterstock
The Revenant của 20th Century Fox đăng tải hồi mùa hè đứng đầu bảng, hấp dẫn 21,9 triệu lượt xem. Mad Max sát nút với 21,5 triệu lượt xem. The Martian thứ ba với 20,1 triệu lượt xem. Tiếp đó mới đến The Big Short, Bridge Of Spies, Brooklyn, RoomSpotlight đứng cuối cùng.
Để đo sự quan tâm của fan, YouTube xem xét thêm họ liên kết thế nào với 8 trailer. Khán giả không chỉ xem thụ động mà còn góp phần lan tỏa phim bằng cách đăng tải các trailer phim yêu thích qua kênh YouTube của chính họ đem lại lượt xem và sự tương tác không kém đăng tải của hãng phim.
Tính đến thời điểm này, mặc dù The Martian đứng vị trí thứ ba nhưng nó lại là phim đem lại lợi nhuận cao nhất trong số 8 phim đề cử. Phim có kinh phí 109 triệu USD nhưng thu về đến 620 triệu USD, lợi nhuận 474%.
Fortune ngày 27.2 cũng cho biết công ty phân tích ListenFirst dựa trên việc theo dõi truyền thông xã hội ở nhiều nền tảng trực tuyến từ Facebook, Google, Instagram, Tumblr, Wikipedia và YouTube đã đưa ra phán đoán Oscar dựa trên số liệu của mình.
The Martian là phim đem lại tỉ lệ lợi nhuận cao nhất trong số 8 đề cử (474%) - Ảnh: ShutterstockThe Martian là phim đem lại tỷ lệ lợi nhuận cao nhất trong số 8 đề cử (474%) - Ảnh: Shutterstock
Công ty này theo sát các tìm kiếm trên internet mỗi đề cử Phim hay nhất suốt tuần trước và sau khi danh sách đề cử công bố rồi so sánh nó với số liệu tuần phát hành ban đầu của phim.
Phim có mức tăng tương tác lớn nhất sau khi danh sách đề cử công bố là Room. Doanh thu của Room chỉ 12,7 triệu USD nhưng mức quan tâm của khán giả đã tăng 283% sau khi được đề cử so với tuần khi phát hành. Spotlight tăng 177%, Brooklyn The Big Short tăng gấp đôi. Trong khi đó, Mad Max: Fury Road lại giảm 85% (có lẽ do phát hành hồi tháng 5 và đã bị loại ra khỏi danh sách chiếu quá lâu trước khi đề cử công bố). Còn The Revenant tăng nhẹ nhàng với 52% nhưng là phim có lượng tìm kiếm cao nhất trong thời gian khảo sát.
Dù luôn có khoảng cách lớn giữa giới chuyên môn và khán giả thì năm nay có vẻ hai bên cuối cùng cũng gặp nhau tại một điểm: The Martian. Ngoài ra, các số liệu nói trên cho thấy The Revenant có sự tham gia của Leonardo DiCaprio được lòng fan nhất trong số 8 đề cử Phim hay nhất. Nói cách khác các phân tích của cả YouTube và công ty ListenFirst cho rằng giải Oscar năm nay nên thuộc về Leo và The Revenant.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.