YouTube Vietnam Gaming Summit 2022: Người chơi game không còn 'chơi cho vui'

Kim Chao
Kim Chao
05/11/2022 16:31 GMT+7

Ngày 5.11, lần đầu tiên YouTube Gaming Summit được tổ chức dành cho đông đảo các nhà sáng tạo gaming Việt Nam với mục tiêu kết nối, chia sẻ và cung cấp những kiến thức, xu hướng trong ngành công nghiệp Gaming.

Theo báo cáo mới nhất của Newzoo, ngành công nghiệp gaming toàn cầu có quy mô tiềm năng lên tới 219 tỉ USD vào năm 2024. Trong đó, khu vực châu Á - Thái Bình Dương đóng góp 54% - nhiều nhất trong việc thúc đẩy tăng trưởng cho ngành công nghiệp này. Phát huy điểm mạnh bằng cách tập trung vào các trò chơi nhiều người chơi trên mạng xã hội (social multiplayer games), châu Á - Thái Bình Dương tiếp tục thiết lập tiêu chuẩn cho việc tích hợp yếu tố giao lưu trong trò chơi. Và Việt Nam cũng là một thị trường đang phát triển mạnh mẽ với hơn 68% dân số Việt Nam chơi game hàng ngày. Hiện tại, Việt Nam cũng đang có hơn 430.000 sản phẩm đang phát triển, và cứ có 25 trò chơi được tải về thì có 1 trò chơi được sản xuất bởi người Việt.

Bà Muk Anantachai, Trưởng bộ phận Đối tác YouTube, quản lý thị trường Việt Nam và Thái Lan chia sẻ: “Từ những con số biết nói về ngành công nghiệp gaming toàn cầu cũng như tại Việt Nam, chúng ta có thể thấy rõ nguồn lực, tài nguyên dồi dào để phát huy hết tiềm năng của thị trường này... Bên cạnh đó, YouTube cũng đóng vai trò quan trọng trong việc trở thành một sân chơi cho những nhà sáng tạo nội dung gaming. Đến với sự kiện lần này, tôi rất vui và tự hào khi có cơ hội chia sẻ thêm dữ liệu, những góc nhìn nhằm định hình tương lai của chúng ta để trở nên sáng tạo hơn trên nội dung trò chơi và tăng cường sự tương tác giữa người sáng tạo nội dung và khán giả của họ”.

Đến với YouTube Gaming Summit, các nhà sáng tạo game được cung cấp một bức tranh toàn cảnh và được cập nhật hơn về ngành công nghiệp này. Có thể nói, chân dung của người chơi càng ngày càng trở nên đa dạng. Theo YouTube Data, cứ 3 người chơi game thì có 1 người là phụ nữ, bên cạnh đó, 39% tổng số người chơi game thuộc độ tuổi trên 35 và 44% người chơi đều đã có gia đình và con cái. Hơn thế nữa, người chơi không còn chỉ để “chơi cho vui", có đến 76% game thủ trên YouTube chơi game để giảm căng thẳng và 70% chơi game để giao lưu với bạn bè của mình.

“Với những sự thay đổi nhanh chóng trong xu hướng của người dùng, sân chơi dành cho những nhà sáng tạo game, những lập trình viên phát triển trò chơi hay các nhà phát hành càng trở nên rộng mở và đa dạng. Đây là một cơ hội để mọi thành viên trong hệ sinh thái của nền công nghiệp Gaming có thể tập trung thích nghi, đáp ứng với thời cuộc và nâng tầm sự sáng tạo và sức cải tiến của mình, bà Gaby Hien - Chuyên viên cấp cao Phát triển Game & Ứng dụng, Google Play, Đông Nam Á phát biểu.

Chia sẻ những cách thức nhằm đẩy mạnh hiệu quả sự hợp tác, sự kiện YouTube Gaming Summit có sự xuất hiện của VNG - công ty phát triển trò chơi hàng đầu tại Việt Nam để chia sẻ về Play Together - một trò chơi về nghiên cứu điển hình - cách nhà phát hành và những người sáng tạo trò chơi làm việc cùng nhau để giới thiệu một trò chơi và khiến trò chơi đó được chơi và yêu thích. Và cũng không thể thiếu được những góc nhìn từ những người “cầu nối" giữa nhà phát hành và người chơi: các nhà sáng tạo game.

“Không chỉ riêng mảng gaming, khán giả luôn mong đợi được xem những nội dung hay và những nội dung có thể truyền tải nguồn năng lượng tích cực đến mọi người. Đó là động lực để Cris sáng tạo mỗi ngày nhằm gửi đến khán giả yêu quý mình những nội dung thú vị hơn nữa. Trong suốt hành trình vừa qua, YouTube đã và đang là một cầu nối vững chắc giúp Cris được sáng tạo nhiều hơn và được biết đến rộng rãi hơn", Cris Devil Gamer - nhà sáng tạo nội dung YouTube gaming với nút Kim Cương cho hay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.