Zoom sẽ cho phép báo cáo kẻ quấy rối trong phòng họp

22/04/2020 11:29 GMT+7

Chủ phòng họp có thể báo cáo kẻ quấy rối với Zoom kể từ ngày 26.4 tới.

Zoom đang thêm một tính năng mới để chủ phòng họp có thể báo cáo những người tham gia cuộc họp khi họ có hành vi không chuẩn mực. Về lý thuyết, điều này có thể giúp Zoom theo dõi các cuộc gọi có các “Zoombomber” có hành động chia sẻ thông tin và tài liệu không phù hợp. Dự kiến tính năng được ra mắt trong bản cập nhật ngày 26.4.
Theo The Verge, tính năng mới sẽ báo cáo về kẻ quấy rối với nhóm Zoom Trust and Safety, và nhóm này sẽ thực hiện đánh giá bất kỳ sự lạm dụng nào đang diễn ra và chặn người dùng gây rối nếu cần thiết. Zoom từ chối bình luận khi được hỏi về các chính sách mới của tính năng báo kẻ quấy rối trong các phòng họp trực tuyến của họ.
Đây là hành động mới nhất sau những thay đổi về bảo mật để chống lại nạn quấy rối “Zoombombing” đang nở rộ khi nhu cầu họp hành trực tuyến đang tăng cao trong thời điểm dịch bệnh.
Trước đây nền tảng này đã tiến hành tăng cường nhiều tính năng bảo mật chặt chẽ cho các phòng họp trực tuyến của họ bằng cách thêm mật khẩu bảo vệ, ra mắt phòng chờ trước khi tham gia vào phòng họp chính, xóa bỏ ID cuộc họp khỏi thanh tiêu đề cửa sổ. Ngoài ra các công tố viên liên bang Mỹ cũng cảnh báo có thể sẽ can thiệp về mặt pháp lý đối với Zoombombing.
Hiện tại, vì các lý do bảo mật nên nhiều quốc gia và cơ quan quản lý đã yêu cầu nhân viên của mình không nên sử dụng phần mềm Zoom để thực hiện các cuộc họp video trực tuyến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.