Hỗ trợ người nghèo đón tết

16/12/2020 04:45 GMT+7

Một nét đẹp cao cả nhất của người Việt Nam chúng ta là tình cảm sẻ chia dành cho những người nghèo, những người gặp hoạn nạn, những người yếu thế trong xã hội.

Có thể nhìn thấy hình ảnh biểu tượng thương tâm ấy là hai bàn tay vói lên kêu cứu trong nước lũ, là mái đầu bạc của người mẹ cúi xuống mái nhà mình vừa đổ sập, vùi chôn công sức và hy vọng cả một đời…
Chính trong tai ương, trong bất hạnh, dân tộc này đã cho thấy lòng nhân ái, tình nghĩa đồng bào có sức mạnh và hiệu quả ghê gớm như thế nào để vực dậy những cảnh đời khốn khó và bế tắc, để con người dù trong hoàn cảnh chịu khốn khổ vẫn còn niềm tin gây dựng lại cuộc đời từ những đổ nát.
Với mọi người Việt Nam dù đang ở đâu, tết cổ truyền luôn là một cơ hội để sum vầy với gia đình, với người thân, đồng thời là một cơ hội để mở lòng đến với những hoàn cảnh còn khó khăn hơn mình, những mảnh đời khó khăn cần giúp đỡ được tháo gỡ, nhất là vào lúc xuân về tết đến với bao lo toan vất vả.
Cái tết năm nay sẽ là một cái tết đặc biệt, khi cả nước phải vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, vừa phải nỗ lực khắc phục khó khăn do dịch bệnh này gây ra. Bên cạnh đó, một năm bão lũ, tai ương ập xuống miền Trung gây ngập lụt, sạt lở, lũ quét... đã làm bà con miền Trung kiệt quệ. Những ngày này, doanh nghiệp đã bết bát cả năm vì dịch bệnh lại phải “bạc tóc” với chuyện xoay xở tìm nguồn để thưởng tết cho người lao động. Chưa kể hàng ngàn người lao động thất nghiệp do doanh nghiệp ngừng hoạt động cũng đau đáu khi năm hết tết đến vẫn chưa có gì để sắm sửa...
Tết này, để đồng hành với người nghèo, góp thêm sự ấm áp và niềm vui cho những gia đình đang tìm cách vươn lên sau một năm đầy những tai ương chướng họa, rất cần các tổ chức và xã hội chung tay giúp đỡ. Để ai cũng có tết, để niềm vui tuy khó nhọc nhưng có thể đến với mọi gia đình Việt còn vất vả.
Báo Thanh Niên, từ truyền thống của mình, là tờ báo luôn đi đầu trong hành trình hướng về nhân dân, đã có lời kêu gọi thiết thực qua chương trình “Tết ấm áp với đồng bào miền Trung” nhằm hỗ trợ người nghèo đón tết, đặc biệt là những vùng miền chịu nhiều thiệt hại nhất do thiên tai trong năm vừa qua.
Hỗ trợ người nghèo đón tết có rất nhiều cách thể hiện, và mọi người Việt Nam đều có thể tham gia chương trình này với những tình cảm chân thành nhất, tươi tốt nhất.
Chưa bao giờ mà sự cho đi lại mang những ý nghĩa tốt đẹp, cần thiết và đầy cổ vũ như thế này, như khi chúng ta hưởng ứng cùng chăm lo tết cho người nghèo, những đồng bào của chúng ta, những người ở rất xa, những người ở quanh ta, để tết trở thành cơ hội thực sự sum họp an vui cho mọi gia đình Việt Nam.
Nếu đón nhận sự ấm áp sẻ chia là hạnh phúc, thì lòng tốt khi được cho đi còn mang lại hạnh phúc nhiều lần hơn.
Tài nguyên mà đất nước Việt Nam này dồi dào nhất, luôn có trữ lượng cao nhất, và mọi người cùng hân hoan khai mở nhất, chính là Tình Người.
Khi chúng ta có tình yêu thương, ấy là khi chúng ta có hạnh phúc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.