Cô giáo bắt học sinh quỳ trước lớp vì... phụ huynh đề nghị ?

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
11/05/2019 18:57 GMT+7

Chiều tối 10.5, dư luận xôn xao trước thông tin và hình ảnh một cô giáo dạy toán Trường THCS Tô Hiệu (huyện Thường Tín, Hà Nội) bắt học sinh lớp 9 quỳ trước lớp trong giờ học.

Trao đổi với phóng viên Thanh Niên, đại diện lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, sau khi nhận được thông tin cô giáo bắt học sinh quỳ trước lớp, Sở GD-ĐT đã phối hợp UBND huyện Thường Tín chỉ đạo phòng GD-ĐT và các đơn vị liên quan lập tổ công tác kiểm tra, xác minh vụ việc, báo cáo Sở GD-ĐT trong ngày 11.5.
Sở GD-ĐT cũng chỉ đạo phòng GD- ĐT, nhà trường xác minh, làm rõ hành vi sai phạm của giáo viên (nếu có); xử lý nghiêm những cá nhân thực hiện sai quy chế, quy định của ngành, đảm bảo các hoạt động dạy học trong nhà trường; có biện pháp nhằm tránh ảnh hưởng ‎đến tinh thần‎ và tâm lý học sinh liên quan trong vụ việc.
Trong báo cáo gửi Sở GD-ĐT chiều nay, 11.5, ông Nguyễn Như Ý, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Thường Tín, cho biết sáng 11.5, Phòng GD-ĐT Thường Tín thành lập tổ công tác xuống ngay nhà trường tổ chức cuộc họp để xác minh sự việc.
Tại buổi họp này, cô giáo Lê Thị Quy đã thừa nhận việc bắt học sinh quỳ trước lớp trong giờ toán là đúng nhưng cô Quy lại trình bày việc cô bắt học sinh quỳ trước lớp là thực hiện theo ý kiến của một số phụ huynh trong lớp đề nghị.
Tổ công tác đã xuống lớp 9B, trực tiếp làm việc với 29 học sinh có mặt và học sinh đều khẳng định việc cô giáo bắt học sinh quỳ trước lớp trong giờ học toán là có thật.
Ông Nguyễn Như Ý cho biết, cuộc họp đã kết luận: Hành vi của cô giáo Lê Thị Quy bắt học sinh quỳ trước lớp là không đúng quy định của ngành giáo dục, vi phạm đạo đức nhà giáo và làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh người giáo viên.
Tổ công tác giao trách nhiệm cho hiệu trưởng nhà trường tạm đình chỉ việc giảng dạy và công tác chủ nhiệm của cô giáo Lê Thị Quy từ ngày 13.5 để làm tường trình và kiểm điểm về hành vi của mình. Trước đó, nhà trường phải yêu cầu cô Quy bàn giao lại công việc giảng dạy và phân công giáo viên đủ điều kiện để đảm nhiệm việc giảng dạy và công tác chủ nhiệm lớp của cô Quy.
Trong thời gian sớm nhất, Trường THCS Tô Hiệu hoàn thành hồ sơ vụ việc và báo cáo về Phòng GD-ĐT huyện để Phòng GD-ĐT trình các cấp có thẩm quyền xem xét và xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.