Bạn dính 'lưỡi hái' ung thư - Kỳ 2: Bà trùm Phượng 'đê' lén đội tóc giả

Mỗi lần nhập viện xạ trị, diễn viên Kim Phượng (vai Phượng 'đê' bà trùm giang hồ trong Những đứa con Biệt động Sài Gòn) lại nói dối gia đình là đi quay ở tỉnh, tóc rụng từng mảng thì cô đội tóc giả cả lúc ở nhà. Sau 2 năm, dứt bệnh cô mới dám chia sẻ với mọi người.

Đang ở độ tuổi đẹp nhất của cuộc đời, có trong tay nhan sắc, tuổi trẻ, các vai diễn và nhiệt huyết luôn rực cháy, bất ngờ Kim Phượng phát hiện mình bị ung thư. Mọi thứ như sụp đổ nhưng cô đã tự vực mình dậy, rồi giấu cả gia đình, tự mình nhập viện bốn, năm lần để xạ trị.
VIDEO: Diễn viên Kim Phượng và 2 năm vượt qua bệnh ung thư -
Thực hiện: Vũ Phượng - Ngọc Dương
Rất sợ bệnh nhưng lại mắc bệnh mọi người rất sợ!
Tôi hẹn Kim Phượng tại một quán cà phê nằm ngay khu trung tâm nhưng khá yên tĩnh, lối vào quán rợp bóng mát và có nhiều bình hoa nhỏ xinh xắn. Tôi cố tình tới sớm để chọn một góc ngồi trò chuyện sao cho thoải mái nhất.
Đúng giờ hẹn, Kim Phượng xuất hiện khiến tôi bất ngờ vì nhìn cô thực sự không có gì thay đổi so với vai diễn Mỹ Hà trong phim Sóng tình từng làm mưa làm gió một thời. Giờ đây, Kim Phượng đã là bà mẹ 2 con nhưng trông vẫn thật quyến rũ và hiện đại.
Nhấp môi ly trà đá, Kim Phượng bắt đầu tâm sự về quãng thời gian “khó phai” nhất trong cuộc đời của mình. Cô kể, mình là người rất sợ bệnh nên thường xuyên khám sức khỏe. Cách đây hơn 10 năm, khi vừa hoàn thành vai diễn về nhà, cô phát hiện ngực phải có một khối u cương cứng bất thường. Ngày hôm sau, cô lập tức đi khám bệnh.
Kim Phượng gây ấn tượng với các vai diễn sexy và kiêu kỳ
Lần đầu, bác sĩ nói đây chỉ là hiện tượng bình thường của phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt hoặc nếu có thì cũng chỉ là một khối u lành tính. Nhưng như có linh cảm, Kim Phượng tìm đến bác sĩ khám lần thứ 2 và vẫn nhận được câu trả lời như lần đầu.
Kim Phượng rất sợ bị bệnh nhưng lại mắc phải căn bệnh mà mọi người rất sợ!
Tới lần thứ 3 đi xét nghiệm sinh thiết mới có kết quả là Kim Phượng bị ung thư vú giai đoạn 1. Cô cười kể lại: “Cảm giác lúc đó thật sự không biết nói sao vì nghe đến ung thư thì nó là cái gì đó rất kinh khủng. Ung thư vú thường chỉ có ở phụ nữ mới sinh con hoặc ngoài 30, còn Phượng khi đó mới hơn 20 tuổi nên nhận kết quả xong mình ngồi bất động luôn tại bệnh viện 3 tiếng, khóc cũng không thể khóc mà như người mất hồn. Cuộc sống có lẽ là vậy, mình rất sợ bệnh nhưng lại mắc bệnh mà mọi người rất sợ”.
Hiện Kim Phượng đã là bà mẹ hai con nhưng vẫn xinh đẹp và quyến rũ như ngày nào
Giấu gia đình, một mình đi trị ung thư
Kim Phượng tâm sự, sau 3 giờ ngồi bất động ở bệnh viện cô đã nhận ra rằng cô không sợ trường hợp xấu nhất xảy ra với mình mà chỉ sợ khi gia đình biết mình bệnh thì sẽ như thế nào. Hoặc khi cô phải nằm một chỗ, người lớn trong nhà phải chăm bệnh thì mọi chuyện sẽ ra sao. Vậy là cô quyết tâm làm tất cả những gì mình thích, từ đóng phim, đi du lịch tới đi ăn, đi uống nhưng tuyệt đối tuân thủ theo phác đồ điều trị của bác sĩ.
Thời gian này, Kim Phượng tạo ấn tượng với khán giả truyền hình bởi các vai lẳng lơ, kiêu kỳ, sexy trong một số bộ phim như: vai Phượng "đê" trong Những đứa con biệt động Sài Gòn, vai Trâm trong Ngã rẽ cuộc đời,… nhưng thực ra đây chính là khoảng thời gian cô chủ ý nhận các vai này để giấu đi thần sắc khi đang bị ung thư tàn phá.
Suốt 2 năm trị bệnh, Kim Phượng đã nhiều lần nói dối gia đình rằng đi quay ở tỉnh để có thể nhập viện xạ trị theo yêu cầu
“Mỗi lần nhập viện xạ trị, Phượng lại nói dối gia đình là con đi quay ở tỉnh ít hôm, khi nào xong sẽ về. Vô viện thấy mọi người có người thân chăm sóc còn mình thì một mình, ban đầu thì cũng tủi tủi nhưng sau thì đó chính là động lực để mình vượt qua được. Phượng không muốn người thân phải lo lắng hay vì mình mà đau buồn. Khi mới xạ trị là tóc rụng ít, Phượng nối rồi uốn xù lên để không ai biết. Đến lúc xạ trị được vài lần, Phượng vuốt tay là rụng từng mảng thì Phượng đội tóc giả. Ở nhà mọi người nghĩ Phượng mê thời trang nên mới vậy”, cô kể lại.
Có những khoảnh khắc yếu lòng, Kim Phượng đã mua bia về đóng cửa phòng, uống một mình rồi òa khóc đến khàn cả tiếng. Để rồi khi mở cửa phòng bước ra ngoài, mọi người lại thấy một Kim Phượng đầy năng lượng
Kim Phượng cũng trải lòng, dù có cố gắng đến mấy cô cũng không thể nào luôn mạnh mẽ nên có những khoảnh khắc cô đã muốn buông bỏ tất cả, để mặc mọi thứ tới đâu thì tới. Cô mua bia về đóng cửa phòng, rồi uống một mình, một chặp, khóc đến khàn tiếng. Để rồi khi mở cửa phòng bước ra ngoài thì mọi người sẽ thấy một Kim Phượng tràn đầy năng lượng.
Sau 2 năm, kết quả xét nghiệm là sạch hết tế bào ung thư, Kim Phượng mới bắt đầu chia sẻ với cả gia đình. Lúc ấy gia đình ngỡ ngàng nhưng ai cũng mừng vì cô đã khỏe mạnh.
Một thời gian sau Kim Phượng lập gia đình và rất muốn được làm mẹ sớm nhưng vì nghĩ đến tương lai của con nên cô đã đợi đến 3 năm để cơ thể thật sạch thuốc mới bắt đầu có em bé. Và rất may mắn, cả hai lần mang thai của Kim Phượng, cô đều khỏe mạnh và mẹ tròn con vuông.
Sau khi lập gia đình, Kim Phượng đợi 3 năm sau mới bắt đầu sinh em bé.
Tinh thần là liều thuốc quyết định!
Kim Phượng chia sẻ rằng bí kíp để vượt qua được ung thư chính là tinh thần. Nếu như phát hiện bệnh rồi mà cứ buồn rầu ủ rũ lo đến chuyện xấu nhất xảy ra thì cơ thể khó có thể tiếp nhận năng lượng, và đặc biệt là khó tiếp nhận phác đồ điều trị của bác sĩ.
Cô chia sẻ, cho dù ai có tinh thần mạnh mẽ thì cũng có những khoảnh khắc yếu lòng. Những lúc như vậy thì mọi người hãy nghĩ đến những người thương yêu mình nhất. Nếu như mình không có sức khỏe tốt thì đó chính là những người buồn nhất. Và đó cũng là động lực để cô vượt qua được bạo bệnh.
Kim Phượng chia sẻ: "Cho dù mình là ai, đang làm việc gì, sống trong môi trường nào đi chăng nữa thì sức khỏe vẫn phải đặt lên hàng đầu".
Đã từng vượt qua căn bệnh mà ai nghe đến tên cũng sợ, giờ đây Kim Phượng hiểu giá trị của sức khỏe là như thế nào. Do vậy, hiện cô vẫn thường luyện tập thể thao và có chế độ ăn uống lành mạnh.
Cô chia sẻ đến tất cả mọi người rằng: “Cho dù mình là ai, đang làm việc gì, sống trong môi trường nào đi chăng nữa thì sức khỏe vẫn phải được chăm lo và đặt lên hàng đầu. Lỡ không may bị bệnh thì phải tuyệt đối tin và nghe theo phác đồ điều trị của bác sĩ. Bên cạnh đó, hãy làm những điều mà trước giờ mình chưa làm được mà mình thấy ý nghĩa cho niềm vui của mình, cho người thân của mình. Đó là liệu pháp tinh thần giúp chúng ta dễ dàng bước qua bệnh tật”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.