Có 2 ca Covid-19 mới, Quảng Trị vừa thi vừa rà soát thí sinh, giám thị

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
10/08/2020 09:15 GMT+7

Kỳ thi tốt nghiệp THPT ở Quảng Trị đã đối diện hoàn cảnh mới nên phải vừa tổ chức thi vừa khẩn trương rà soát những thí sinh, cán bộ có liên quan đến Covid-19 . Hiện tỉnh đã phải thay thế 5 giám thị.

Sau ngày thi đầu tiên, ngành giáo dục Quảng Trị đối diện một tình huống mới khi trong chiều 9.8, Bộ Y tế ghi nhận thêm 2 ca nhiễm Covid-19 nữa ở Quảng Trị, nâng số ca nhiễm lên 4. Cũng trong chiều tối 9.8, liên quan đến 2 ca nhiễm mới mang số 832 và 833, UBND tỉnh Quảng Trị đã quyết định phong tỏa tiếp 3 khu vực trong địa bàn TP.Đông Hà để chống Covid-19 gồm: Quanh công ty Bảo Châu (địa chỉ số 221 Lê Duẩn, P.Đông Giang); KP.2, P.Đông Giang (TP.Đông Hà) và tầng 6 (tòa nhà G, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị).

Quảng Trị phong tỏa khẩn cấp 3 khu vực ở Đông Hà vì 2 ca bệnh Covid-19

Thí sinh rửa tay sát khuẩn trước khi vào phòng thi

Nguyễn Phúc

Sáng 10.9, có mặt tại Hội đồng thi Trường THPT Chế Lan Viên (H.Cam Lộ, Quảng Trị), bà Lê Thị Hương, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị, tiếp tục động viên các thi sính, các cán bộ coi thi. Dù thế, bản thân người đứng đầu ngành giáo dục tỉnh Quảng Trị đã không khỏi lo lắng.

Ông Võ Văn Hưng,  Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị , động viên cán bộ coi thi tại hội đồng thi Trường  THPT Chế Lan Viên

Nguyễn Phúc

Trao đổi với Thanh Niên, bà Hương cho biết, từ đêm qua (9.8), Sở đã chỉ đạo các đơn vị trường học, các điểm thi liên quan đến các địa bàn bị phong tỏa nói trên tiếp tục rà soát những cán bộ, giáo viên, giám thị và học sinh liên quan đến các bệnh nhân mới theo dịch tễ của 2 ca nhiễm đã được UBND tỉnh công bố. “Đồng thời chúng tôi yêu cầu các trưởng điểm thi có trách nhiệm tổng hợp số người này để Sở GD-ĐT xin chủ trương Bộ GD-ĐT về các phương án xử lý đối với các trường hợp liên quan, đặc biệt là các thí sinh xem có được miễn thi hoặc cho thi đợt 2 hay không. Hiện chúng tôi đã phải thay thế 5 giám thị”, bà Hương nói.

Nữ kế toán mắc Covid-19 ở Quảng Trị từng đi đám giỗ, siêu thị và ngân hàng

Dù vừa tổ chức thi vừa tổ chức rà soát, nhưng bà Hương khẳng định nếu có bất kỳ nghi ngờ nào liên quan đến Covid-19 thì những người liên quan sẽ được đưa ra hội đồng thi để cách ly. “Đây đã là kỳ thi lịch sử, nhưng tình huống mà chúng tôi gặp hôm nay càng ...không có trong lịch sử thi tốt nghiệp”, bà Hương cho biết.

Thí sinh tỉnh Quảng Trị bước vào ngày thi cuối kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020

Nguyễn Phúc

Cũng có mặt tại điểm thi Trường THPT Chế Lan Viên sáng nay, ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, nhấn mạnh trong tình huống nào thì cũng phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các thí sinh, cán bộ côi thi. “Trong tình hình vừa phòng chống dịch Covid-19 vừa tổ chức kỳ thi, tỉnh đã và sẽ tiếp tục huy động rất nhiều lực lượng để tập trung hỗ trợ để công tác thi diễn ra an toàn”, ông Hưng nói.

Có 2 ca Covid-19 mới, tỉnh Quảng Trị phải thay lập tức 5 giám thị liên quan trong sáng 10.8

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.