Buổi sáng đầu tiên cả nước không có ca mắc Covid-19 mới

Liên Châu
Liên Châu
10/08/2020 06:28 GMT+7

Sáng nay, 10.8, lần đầu tiên cả nước không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới, sau 15 ngày liên tục ghi nhận các bệnh nhân Covid-19 liên quan ổ dịch tại Đà Nẵng .

Theo Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, đến 6 giờ sáng nay, 10.8, Việt Nam có tổng cộng 841 ca mắc Covid-19, trong đó, 317 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.
Từ ngày 25.7 đến nay ghi nhận 384 ca mắc mới liên quan đến Đà Nẵng.
182.267 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng 10.8: Không ghi nhận ca mắc mới, hiện có 841 bệnh nhân

Thông tin về các bệnh nhân Covid-19 nặng, Bộ Y tế cho biết, tại cơ sở 2 của Bệnh viện T.Ư Huế đang điều trị cho 18 bệnh nhân Covid-19 rất nặng, trong đó có những ca đã ngừng hô hấp tuần hoàn từ Bệnh viện Đà Nẵng chuyển ra.
Bệnh viện T.Ư Huế và trực tiếp là cơ sở 2 đã huy động lực lượng chuyên môn tốt nhất ra trực tiếp điều trị. Thêm vào đó, các chuyên gia giàu kinh nghiệm đến từ Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư, Bệnh viện đại học Y Hà Nội nhiều ngày nay tập trung cứu chữa người bệnh.
Theo kết quả xét nghiệm mới nhất, đã có 2 bệnh nhân nặng tại đây âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.
Bệnh viện T.Ư Huế đã dự phòng các kịch bản tiếp theo, sẵn sàng mở rộng đơn vị điều trị bệnh nhân Covid-19, tăng cường thêm trang thiết bị y tế tốt nhất đến cơ sở 2.

Bản tin Covid-19 ngày 9.8: Dốc sức chặn lây nhiễm cộng đồng

Theo Bộ Y tế, đợt dịch lần này với ổ dịch là TP.Đà Nẵng, tâm dịch lớn nhất tại Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng có tốc độ lây lan nhanh với gần 200 trường hợp; trong đó có cả nhân viên y tế, nhân viên trong bệnh viện, bệnh nhân, người nhà, người chăm sóc bệnh nhân và đã có lây nhiễm thứ phát từ những trường hợp mắc trong bệnh viện ra cộng đồng.
Ngoài ra cũng đã xuất hiện nhiều ổ dịch nhỏ khác có nguy cơ lây nhiễm và bùng phát với hơn 20 trường hợp được phát hiện ở Đà Nẵng và một số tỉnh, thành phố khác là các trường hợp đi tham quan, du lịch, làm việc tại Đà Nẵng.
Từ ngày 25.7 đến nay, cả nước đã ghi nhận 426 trường hợp, trong đó có 42 trường hợp nhập cảnh, các trường hợp khác là lây nhiễm trong nước tại 15 tỉnh, thành phố.
Đến chiều 9.8, đã có 11 trường hợp tử vong, đều là những người cao tuổi, có bệnh lý nền rất nặng.
Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19 đánh giá, không thể xét nghiệm cho toàn bộ người dân, ngay cả ở một tỉnh, trong một thời gian ngắn. Giải pháp hiệu quả là phải phát hiện thật sớm, truy vết nhanh và xét nghiệm theo các nhóm đối tượng được cơ quan y tế chỉ định.

Cận cảnh khu điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng ở Bệnh viện Phổi Đà Nẵng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.