Đồng Nai ngưng các hoạt động giữ trẻ ở Biên Hòa để phòng dịch Covid-19

Nguyễn Loan
Nguyễn Loan
03/08/2020 12:06 GMT+7

Ngày 2.8, Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai đã có văn bản chỉ đạo Phòng GD-ĐT thành phố Biên Hòa ngưng các hoạt động giữ trẻ tại cơ sở giáo dục mầm non từ ngày 3.8 cho đến khi có thông báo mới .

Cụ thể, theo văn bản của Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai, trên địa bàn thành phố Biên Hòa đã có ca dương tính với Covid-19, để đảm bảo an toàn sức khỏe cho trẻ tại các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn tỉnh, Sở yêu cầu Phòng GD-ĐT thành phố Biên Hòa chỉ đạo ngưng các hoạt động giữ trẻ từ ngày 3.8.

Nỗi lòng tiểu thương trên con đường ở Biên Hòa bị phong tỏa vì Covid-19

Việc tạm ngưng các hoạt động giữ trẻ tại các cơ sở giáo dục mầm non được thực hiện cho đến khi có thông báo mới.

Hình ảnh các lớp học ở một trường mầm non Biên Hòa sáng nay, khi học sinh đã nghỉ học

V.N

Đối với các huyện khác và thành phố Long Khánh, Sở yêu cầu theo dõi tình hình sức khỏe của trẻ đến và đi từ các tỉnh khác, đặc biệt với những trẻ đến, đi từ các địa phương có dịch cần báo cáo với cơ quan y tế địa phương để được hướng dẫn.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam chiều ngày 2.8: 30 ca mới ở Khánh Hòa, Hà Nam, Đắk Lắk, Đồng Nai, Đà Nẵng, Quảng Nam

Bà Huỳnh Lệ Giang, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai, cho biết TP.Biên Hòa hiện đã có ca nhiễm Covid-19, được xác định là khu vực có nguy cơ cao, nên Sở cho học sinh mầm non nghỉ học để đảm bảo an toàn. Còn thành phố Long Khánh và các huyện khác vẫn hoạt động bình thường.
Cũng theo nội dung văn bản, Sở chỉ đạo các đơn vị giáo dục tổ chức vệ sinh môi trường, khử khuẩn trường, lớp học, bếp ăn, bàn ghế, thiết bị, đồ dùng dạy học, đồ chơi và trang thiết bị đo thân nhiệt, sát khuẩn, trang bị nơi rửa tay có xà phòng, cung cấp đầy đủ nước uống, nước sinh hoạt cho trẻ. Việc dạy bán trú cho trẻ phải đảm bảo các điều kiện vệ sinh phòng, chống dịch Covid-19 và vệ sinh an toàn thực phẩm (thực hiện hình thức giãn cách phù hợp trong việc tổ chức bữa ăn cho trẻ theo điều kiện thực tế của cơ sở).
Ngoài các cơ sở mầm non, Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai cũng đã có văn bản yêu cầu các cơ sở giáo dục trên toàn tỉnh tạm ngưng các chương trình giáo dục ngoại khóa, giáo dục định hướng, giáo dục kỹ năng sống trong hè... để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đồng Nai phát hiện một người về từ Đà Nẵng mắc Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.