Học sinh Khánh Hòa đi học trở lại từ ngày 17.2

Nguyễn Chung
Nguyễn Chung
12/02/2020 17:47 GMT+7

UBND tỉnh Khánh Hòa thống nhất với đề xuất của Sở GD-ĐT về việc cho học sinh đi học trở lại từ ngày 17.2.

Chiều 12.2, bà Hoàng Thị Lý, Phó giám đốc phụ trách Sở GD - ĐT tỉnh Khánh Hòa, cho biết UBND tỉnh vừa có văn bản thống nhất với đề xuất của Sở về việc cho học sinh trên địa bàn  tỉnh đi học trở lại từ ngày 17.2 (thứ hai tuần sau). 

Kỳ nghỉ Tết dài nhất lịch sử của hàng trăm triệu học sinh Trung Quốc

UBND tỉnh yêu cầu Sở GD-ĐT thông báo công khai, rộng rãi thời gian đi học trở lại của học sinh để người dân được biết, chủ động. Đồng thời, chỉ đạo các cơ sở giáo dục xây dựng và triển khai kế hoạch dạy bù, nhằm đảm bảo nội dung chương trình năm học 2019-2020.
Ngành giáo dục tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh do virus corona chủng mới gây ra theo khuyến cáo của ngành Y tế. Chủ động tập huấn, giáo dục, trang bị cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh các kiến thức, kỹ năng cơ bản về phòng chống dịch bệnh; thường xuyên nhắc nhở học sinh đeo khẩu trang trước khi đến trường, rửa tay sạch bằng xà phòng sát khuẩn… 

Trường hợp phát hiện học sinh có dấu hiệu sốt, ho, các cơ sở giáo dục phải thông báo kịp thời cho phụ huynh học sinh và các cơ sở y tế để phối hợp, hỗ trợ khám và điều trị bệnh theo quy định; đồng thời, thông tin, báo cáo về Sở GD-ĐT để tổng hợp, theo dõi. 

Nỗi niềm hơn 100 phụ nữ trong khu cách ly ở biên giới Quảng Ninh

UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở tiếp tục kiểm tra, giám sát, đôn đốc, nhắc nhở các cơ sở giáo dục thường xuyên tiêu độc, khử trùng trường học, lớp học, đảm bảo sức khỏe và môi trường thông thoáng, sạch sẽ để phòng chống dịch bệnh. 

Cũng tại văn bản này, UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế có trách nhiệm phối hợp, hỗ trợ, hướng dẫn ngành GD-ĐT thực hiện vệ sinh, tiêu độc, khử trùng theo đúng khuyến cáo của Bộ Y tế; hỗ trợ tập huấn kỹ năng cơ bản phòng, chống dịch bệnh theo đề nghị của Sở GD-ĐT. 

Trước đó, Sở GD-ĐT tỉnh Khánh Hòa có thông báo gửi đến các đơn vị, trường học trên địa bàn về việc tạm thời cho học sinh nghỉ học để phòng, chống dịch do virus corona gây ra. Theo đó, các cơ sở giáo dục từ bậc mầm non đến THPT tạm thời cho học sinh nghỉ học từ ngày 3.2 đến khi có thông báo mới
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.