Nhiều địa phương dự kiến cho học sinh trở lại trường vào tuần tới

12/02/2020 13:05 GMT+7

Theo xu hướng chung mà Bộ GD-ĐT nắm được là đa số các tỉnh, thành phố đang tích cực chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để dự kiến đón học sinh (HS) trở lại trường vào tuần tới.

Ông Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, cho biết việc cho HS trở lại trường từ ngày 17.2 sau 2 tuần nghỉ học phòng ngừa dịch corona hay không sẽ do UBND cấp tỉnh quyết định. Tuy nhiên, xu hướng chung mà Bộ nắm được là đa số các tỉnh, TP đang tích cực chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để dự kiến đón HS trở lại trường vào tuần tới.
Có một số địa phương có dịch sẽ phải cho HS nghỉ lâu dài, nhưng không phải toàn tỉnh.

Kỳ nghỉ Tết dài nhất lịch sử của hàng trăm triệu học sinh Trung Quốc

Theo Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc, cơ quan này đã làm văn bản tham mưu với UBND tỉnh cho HS nghỉ thêm một tuần (từ 17.2 đến hết 23.2) để đảm bảo công tác phòng, chống dịch của địa phương. Ngày 11.2, Sở Y tế Vĩnh Phúc cũng bắt đầu biện pháp cách ly tập trung với 6 HS lớp 10A2, Trường THPT Võ Thị Sáu (H.Bình Xuyên) mà đã có tiếp xúc gần với em N.T.T.D, một học sinh cùng lớp và đã được xác định dương tính với corona từ hôm 30.1. Trước đó, 6 em này được cho tự cách ly tại nhà.
Điều này cũng phù hợp với ý kiến chính thức của Bộ Y tế trong công văn trả lời Bộ GD-ĐT, đó là: địa phương không có dịch có thể cho HS đi học bình thường, sau khi đã tiêu độc, khử trùng lớp, vệ sinh bàn ghế, đảm bảo các điều kiện vệ sinh phòng bệnh (nước sạch và xà phòng). Đồng thời, nhà trường hướng dẫn HS, giáo viên và phụ huynh về cách thức phòng bệnh, ngăn ngừa lây nhiễm.

Chủ quán ăn, người giữ xe ế ẩm vì sinh viên làng đại học ăn tết 2 lần

Về phía Bộ GD-ĐT, khi HS nghỉ học tuần thứ hai, Bộ đã yêu cầu các cơ sở giáo dục chuẩn bị đồng bộ các biện pháp để đón HS trở lại trường sau thời gian tạm nghỉ, bảo đảm an toàn tuyệt đối về sức khỏe và tinh thần của tất cả HS, giáo viên theo hướng dẫn của các cơ quan chuyên môn để sớm ổn định tình hình và duy trì nền nếp dạy học.
Theo ông Độ, căn cứ vào tình hình thực tiễn, nếu cần thiết Bộ GD-ĐT sẽ quyết định việc điều chỉnh một số mốc thời gian trong quyết định về khung kế hoạch thời gian năm học để các địa phương xây dựng kế hoạch học bù bảo đảm khả thi và thực hiện chất lượng, hiệu quả. Tuy nhiên, ông Độ cũng cho biết đến thời điểm này, Bộ chưa quyết định việc lùi lịch thi THPT quốc gia năm 2020. Sau khi HS trở lại trường, các địa phương sẽ xây dựng kế hoạch học bù cho HS.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.