Học sinh TP.HCM nghỉ lễ 30.4 bao nhiêu ngày và phải làm gì để phòng dịch Covid-19?

Bích Thanh
Bích Thanh
29/04/2021 15:31 GMT+7

Học sinh hạn chế đến nơi tụ tập đông người không cần thiết và phải khai báo y tế khi trở lại TP.HCM sau kỳ nghỉ lễ 30.4 để phòng dịch Covid-19 .

Bắt đầu từ ngày mai 30.4, học sinh TP.HCM sẽ bước vào kỳ nghỉ lễ cho đến hết ngày 3.5. Đây được xem là đợt nghỉ lễ dài trong năm học sau dịp Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Sở GD-ĐT TP.HCM cũng như các trường có những yêu cầu cụ thể trong việc phòng, chống dịch bệnh trong thời gian nghỉ lễ.

Ngay trong buổi sáng 29.4, Trường THCS Nguyễn Du (quận 1, TP.HCM) đã đồng loạt gửi tin nhắn đến khoảng 1.500 phụ huynh học sinh về những nội dung cần lưu ý trong kỳ nghỉ lễ.

Trong tin nhắn, Trường THCS Nguyễn Du gửi hướng dẫn thực hiện nguyên tắc 5K của Bộ Y tế, kèm theo lời chúc học sinh, phụ huynh có những ngày nghỉ lễ vui vẻ, an toàn bên gia đình.

Trước nguy cơ dịch Covid-19 bùng phát trở lại, nhiều trường ở TP.HCM nhắc nhở học sinh hạn chế đến nơi công cộng, tụ tập đông người không cần thiết; không chủ quan lơ là và luôn đề cao cảnh giác phòng chống dịch Covid-19.

Tại Trường THPT Nguyễn Du (quận 10, TP.HCM), Hiệu trưởng Huỳnh Thanh Phú cho hay để 4 ngày nghỉ lễ diễn ra vui vẻ và an toàn thì nhà trường đã tổ chức các buổi sinh hoạt, tuyên truyền và khuyến cáo học sinh hạn chế đến nơi tập trung đông người không cần thiết. Các thầy cô đồng thời kêu gọi học sinh thường xuyên đeo khẩu trang ở nơi công cộng và tăng cường ý thức tự phòng dịch cho bản thân và cộng đồng.

Với kỳ nghỉ lễ kéo dài, nhiều học sinh ở TP.HCM có thể cùng gia đình đi du lịch theo kế hoạch đã định hoặc về quê. 
Ứng phó tình huống này, Ban Giám hiệu các trường khuyến cáo học sinh rời khỏi TP.HCM trong dịp lễ cần phải lưu ý và nhớ rõ lộ trình di chuyển để khai báo y tế theo quy định khi trở lại thành phố.
Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Sở GD-ĐT TP.HCM hôm 28.4 đã có chỉ đạo tức thời, yêu cầu các trường tổ chức thực hiện yêu cầu 5K của Bộ Y tế, đặc biệt cán bộ, giáo viên, học sinh, nhân viên tuân thủ đeo khẩu trang ngoài lớp học và tuyên truyền về việc bắt buộc đeo khẩu trang tại nơi công cộng. Các trường tổ chức khai báo y tế sau đợt cao điểm nghỉ lễ ngay khi cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh di chuyển ra và vào TP.HCM.

Cập nhật ứng dụng An toàn Covid-19 vào thứ 2 và thứ 6 hằng tuần và đột xuất khi có yêu cầu của cấp thẩm quyền. Chủ động cập nhật, hoàn chỉnh các phương án sẵn sàng đáp ứng mọi tình huống của dịch Covid-19.

Chỉ đạo của Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Dương Trí Dũng nêu rõ các trường hạn chế những sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết. Các hoạt động giáo dục tập trung đông người trong nhà trường phải tuân thủ yêu cầu, hướng dẫn của cơ quan y tế về phòng, chống dịch Covid-19.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.