Không có chuyện 'học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ 3.2'

An Dy
An Dy
02/02/2021 10:57 GMT+7

Ngày 2.2, mạng xã hội tại Đà Nẵng chia sẻ một văn bản cho học sinh nghỉ học để chống dịch, nhưng lại được ký từ... một năm trước đó khiến nhiều người không biết thực hư thế nào.

Đó là văn bản thuộc Sở GD-ĐT Đà Nẵng ký ngày 2.2.2020 về việc “Cho học sinh nghỉ học phòng dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra”, có đóng dấu đỏ và chữ kỹ của bà Lê Thị Bích Thuận, Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng. Theo văn bản này, thì học sinh, sinh viên các cấp học bậc mầm non, tiểu học, THCS, THPT, giáo dục thường xuyên và các đơn vị trực thuộc trên địa bàn thành phố được nghỉ học từ ngày 3.2.2020 đến hết ngày 9.2.2020.

Khẩn: Tìm người đến quán massage, tiệm thuốc, nhà hàng có liên quan ca Covid-19

Từ sáng sớm nay, văn bản này được chia sẻ trên mạng xã hội khiến phụ huynh nháo nhào vì không đọc rõ, ngỡ tình huống bất ngờ chống dịch. Trong khi trước đó, các phụ huynh đã nhận được thông tin từ trường về lịch nghỉ học Tết Nguyên đán những ngày sắp đến. Việc chia sẻ văn bản cũ khi tình hình dịch bệnh ở các địa phương diễn biến phức tạp đã gây ra những hiểu lầm không đáng có của phụ huynh.
Ông Trần Nguyễn Minh Thành, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng, cho biết ngành giáo dục tại Đà Nẵng đã thông tin sớm đến phụ huynh trên các phương tiện kết nối, với nội dung ghi rõ học sinh sẽ học hết tuần này (thứ 6 hoặc 7 tùy vào lịch học của các cấp) và bắt đầu lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2021. “Mạng xã hội chia sẻ thông tin cũ, đăng văn bản của 2020 về việc cho học sinh nghỉ học từ ngày 3.2 đã tạo dư luận bất ổn. Đề nghị các trường thông tin, ổn định tâm lý, tinh thần, an tâm tổ chức dạy và học”, ông Thành nói.
Một cán bộ ngành giáo dục lý giải, “sự cố” nói trên là do thói quen chia sẻ thông tin mà không đọc, không kiểm chứng, tùy tiện và thiếu trách nhiệm.
“Riêng lý do nghỉ học để chống dịch viêm đường hâp hấp cấp do chủng mới của virus Corona là đã thấy gì đó sai sai rồi, khi cả năm nay, tên gọi chính thức được sử dụng ở các văn bản hành chính, truyền thông là Covid-19. Đây không phải là tin giả, cũng không phải văn bản giả mạo, mà chính là sự hiểu lầm và thiếu kinh nghiệm khi đọc văn bản dẫn đến thông tin sai lệch”, ông Hà Phước Thành (Đà Nẵng) bình luận trên một trang mạng xã hội khi trang này chia sẻ và đính chính thông tin.

Ngậm ngùi trả 27 triệu tiền vé tàu về quê ăn Tết vì sợ Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.