Kiểm tra việc phòng, chống Covid-19 khi học sinh đi học trở lại

Bích Thanh
Bích Thanh
23/02/2021 17:26 GMT+7

Ngày 23.2, Sở GD-ĐT TP.HCM triển khai kế hoạch kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trước khi học sinh đi học trở lại tại các cơ sở giáo dục.

Theo đó, nhằm rà soát, nắm tình hình chuẩn bị của cơ sở giáo dục đón học sinh đi học trở lại trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, các phòng ban chuyên môn của Sở sẽ phối hợp với các quận, huyện kiểm tra các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, các trường trung cấp, CĐ trực thuộc, các cơ sở bồi dưỡng văn hóa, giáo dục kỹ năng sống, ngoại ngữ, tin học từ nay đến hết tuần thứ 2 sau khi học sinh đi học trở lại.

Cụ thể, các đoàn kiểm tra kế hoạch công tác đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19, kết quả thực hiện Bộ tiêu chí chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với cơ sở giáo dục, công tác chuẩn bị cơ cở vật chất phòng, chống dịch Covid-19, phương án thực hiện nguyên tắc 5K của Bộ Y tế.

Nỗi lòng người mẹ khi con học trực tuyến vì Covid-19: Đi đâu cũng “cắp” con theo

Trước đó, để đảm bảo các phương án phòng chống dịch bệnh, ngày 14.2, UBND TP.HCM đã ban quyết định kéo dài thời gian ngừng học tập tại trường đến hết tháng 2 thay cho quy định học sinh đi học vào ngày 17.2 sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán.

Trong thời gian học sinh ngừng học tập trung tại trường, Sở GD-ĐT TP.HCM đã thông báo đến phòng giáo dục 24 thành phố, quận, huyện, hiệu trưởng các trường THPT, trung tâm GDTX, các trường trực thuộc về việc tổ chức giám sát đối với học sinh, giáo viên, công nhân viên trở về TP.HCM làm việc và học tập để phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, trong văn bản chỉ đạo của ông Dương Trí Dũng, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, ký và ban hành có chỉ rõ: Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh trong nước, nhằm đảm bảo kiểm soát chặt chẽ, phòng ngừa tối đa nguy cơ xâm nhập và lây nhiễm dịch bệnh tại TP.HCM, Sở yêu cầu các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm việc tăng cường theo dõi, cập nhật những trường hợp F0, F1, F2 và khai báo y tế khi học sinh đi học trở lại sau Tết Nguyên đán.

Lãnh đạo các trường phổ biến, chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên thực hiện khai báo y tế nghiêm túc, trung thực sau khi từ các tỉnh, thành phố khác trở về TP.HCM trong vòng 14 ngày để đảm bảo nguyên tắc trong phòng, chống dịch Covid-19.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.