Nữ đảng viên trẻ đạt 2 điểm 10 môn lịch sử và địa lý

28/08/2020 14:56 GMT+7

Với thành tích nổi bật trong học tập và rèn luyện, nữ sinh Vũ Thu Ngân (Trường THPT Lương Văn Tụy, Ninh Bình) đã được kết nạp Đảng. Nữ sinh này vừa giành 2 điểm 10 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT .

Suốt những năm học cấp 3, Vũ Thu Ngân, học sinh lớp 12 chuyên Sử của Trường THPT Lương Văn Tụy (TP.Ninh Bình) luôn là một điển hình trong học tập của ngành giáo dục tỉnh Ninh Bình.
Điều đó được chứng mình bằng kết quả học tập vượt trội, cùng với việc Ngân đã vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam vào tháng 7 vừa qua, khi đang ngồi trên ghế nhà trường.
Niềm vui được nhân đôi khi nữ đảng viên trẻ vừa trở thành thủ khoa C toàn quốc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 với tổng số điểm 29,25 điểm, trong đó ngữ văn 9,25 điểm, lịch sử 10 điểm và địa lý 10 điểm.

Thu Ngân rất vui khi có 2 môn thi đạt điểm tuyệt đối

Ảnh Phúc Ngư

Gia đình Ngân cũng bình thường như bao gia đình khác ở P.Phúc Thành (TP.Ninh Bình). Bố Ngân ngày ngày miệt mài đi bán than tổ ong cho các hàng quán quanh TP.Ninh Bình, còn mẹ Ngân đều đặn sớm hôm buôn bán ở chợ gần nhà.
Chia sẻ về niềm vui khi đạt số điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, Thu Ngân cho biết em cũng bất ngờ với 2 điểm 10 môn lịch sử và địa lý.
“Khi thi xong, em nhẩm tính kết quả thì chắc chắn 3 môn văn, lịch sử và địa lý đều đạt điểm 9 trở lên, nhưng không ngờ trong đó có 2 môn đạt điểm tuyệt đối. Từ nhỏ em đã ham mê học lịch sử, nên em sẽ tiếp tục theo đuổi đam mê của mình để không phụ công ơn của bố mẹ, thầy cô đã dành cho em”, Thu Ngân nói.
Bí quyết học tập những môn khối C của Thu Ngân cũng không có gì đặc biệt. Ngân cho rằng, để học tốt, trước hết cần có niềm đam mê về các môn học, và bền bỉ từng ngày để tìm hiểu, vượt qua khó khăn chứ không bỏ cuộc, hay bằng lòng với những gì đã biết.
“Môn ngữ văn em thường học theo cách sao cho hiểu vấn đề, viết nhiều, đọc nhiều. Với môn lịch sử, là môn em yêu thích nhất, thì em thường học, đọc sao cho hiểu về sử chứ không học thuộc một cách máy móc. Còn địa lý, dường như không lúc nào học môn này mà không có Atlat ở cạnh, để có thể vận dụng được những kiến thức tài liệu trong quyển sách này”, Thu Ngân chia sẻ.
Không chỉ ấn tượng trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, Thu Ngân còn có bề dày thành tích học tập của mình, khi từng giải nhất môn sử lớp 12 cấp tỉnh; giải nhì kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2020.
Trong năm học cuối cấp (2019 - 2020), Thu Ngân còn được bình chọn là 1 trong 10 đoàn viên xuất sắc của trường. Và, từ kết quả học tập, rèn luyện không ngừng nghỉ, tháng 7 vừa qua, Thu Ngân đã được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Nữ đảng viên trẻ có bề dày thành tích học tập ấn tượng trong các năm học phổ thông, là điển hình của ngành giáo dục tỉnh Ninh Bình

Ảnh Phúc Ngư

Cô giáo Trần Thị Hòe, giáo viên chủ nhiệm của Thu Ngân suốt những năm học cấp 3, cho biết Ngân là một học trò thông minh, chăm chỉ, không cảm thấy đủ khi đã đạt được những thành tích cao trong học tập.
“Ngân khá đặc biệt, em ấy luôn có tinh thần cầu tiến. Mỗi lần đạt được kết quả cao trong các kỳ thi của tỉnh và toàn quốc, Ngân không tự cao, tự thỏa mãn, mà ngược lại sau mỗi kết quả, thành tích đạt được em lại càng hăng say lao mình vào học tập, tìm hiểu nhiều hơn. Đó là phẩm chất quý giá để một người trẻ luôn biết tiến bước dù hiện tại thành công hay thất bại”, cô Hòe chia sẻ.
Khi nói về con mình, bà Đỗ Thu Hằng (mẹ Thu Ngân) cho hay: “Chúng tôi dù phải lam lũ mưu sinh, cuộc sống tuy vất vả, các con, nhất là Thu Ngân luôn là niềm động viên, an ủi để những người làm cha, làm mẹ như tôi có động lực vượt qua mọi khó khăn, thử thách”.
Với kết quả đạt được, Thu Ngân vẫn chưa đưa ra quyết định chính thức sẽ theo học chuyên ngành lịch sử tại Trường đại học Sư phạm Hà Nội, hay theo học Khoa Hàn Quốc học của Trường Đại học Khoa học xã hội – Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội). Nhưng dù theo học ngành học nào thì tin chắc Thu Ngân cũng sẽ lại tiếp tục nỗ lực vươn lên để trở thành người trẻ có ích cho gia đình và xã hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.