Phòng dịch Covid-19: Học sinh TP.HCM bắt đầu học trực tuyến từ hôm nay

Bích Thanh
Bích Thanh
02/02/2021 07:51 GMT+7

Bắt đầu từ hôm nay (2.2), thực hiện chỉ đạo của UBND TP.HCM, tất cả các trường tạm dừng việc học tại trường để đảm bảo một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19 .

Song song với quyết định ban hành vào chiều 1.2 cho học sinh (HS) nghỉ học, TP yêu cầu cán bộ, giáo viên (GV), nhân viên các trường vẫn tiếp tục thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch năm học của TP. Theo đó, nhanh chóng chuyển đổi sang hình thức dạy và học trên internet và đảm bảo thông tin xuyên suốt trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Học sinh TP.HCM nghỉ học từ ngày 2.2 để phòng dịch Covid-19

Thực hiện công tác “giám thị online”

Ngay sau khi nhận được công văn khẩn của UBND TP.HCM, ông Huỳnh Thanh Phú, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Du (Q.10), đã tổ chức họp trực tuyến với GV toàn trường để triển khai kế hoạch dạy trong điều kiện mới. GV chủ nhiệm kết nối với phụ huynh, GV bộ môn thông báo với HS về kế hoạch giảng dạy của từng môn. HS theo dõi các bài giảng E-learning theo chủ đề, tích hợp hệ thống kiến thức được đăng tải trên trang thông tin điện tử của trường. Do thời điểm này là tuần cuối cùng trước khi nghỉ tết nên nhà trường chủ trương cho HS ôn tập, củng cố kiến thức để sau thời gian nghỉ tết sẽ tiếp tục với kiến thức mới.
Ông Phú cũng cho hay do các bài giảng là tích hợp kiến thức nên tuần học trực tuyến sẽ không thực hiện theo thời khóa biểu chính khóa. Sau khi HS theo dõi các bài giảng E-learning, với tài khoản học trực tuyến và các nền tảng công nghệ học trực tuyến, GV sẽ chủ động kết nối với HS từng lớp để giải đáp thắc mắc, giao, hướng dẫn làm bài tập.
Để kịp thời chuyển đổi hình thức học tập, ông Phạm Phương Bình, Hiệu phó Trường THPT Nguyễn Hữu Huân (TP.Thủ Đức, TP.HCM), cho hay HS lớp 11, lớp 12 đã có tài khoản và quen hình thức học tập của trường từ năm trước. Riêng HS lớp 10, nhà trường đã cấp tài khoản mới và hướng dẫn HS các thao tác cần thiết. Trước hết, trường triển khai việc học trực tuyến đối với 9 môn học cơ bản bao gồm toán, ngữ văn, vật lý, tiếng Anh… HS học theo ca, theo lớp, theo thời khóa biểu chính khóa, đến tiết học môn nào giáo viên môn đó sẽ vào phần mềm dạy học trực tuyến của trường để thực hiện tiết dạy. Ngoài ra, để đảm bảo việc học nghiêm túc, nhà trường phân công GV các môn giáo dục quốc phòng, thể dục, giám thị không dạy trực tuyến trong đợt này thực hiện công tác “giám thị online” qua việc giám sát, điểm danh.

Sáng 2.2: Thêm 1 ca mắc Covid-19 ở Hải Dương

Thực hiện chủ động

Cũng từ sáng nay, HS Trường THCS Nguyễn Du (Q.1) học trực tuyến bắt đầu từ lúc 7 giờ 30. Mỗi ngày HS sẽ học một tiếng buổi sáng, một tiếng buổi chiều. Bà Nguyễn Đoan Trang, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Du, cho hay trong thời gian này nhà trường chú trọng các môn học cần có sự giải đáp của GV. Các em có thể sử dụng thời gian còn lại để tự học theo các bài giảng E-learning đã có trên trang thông tin điện tử của trường.
Cũng ngay trong chiều qua, Phòng Giáo dục Q.Tân Bình (TP.HCM) đã họp với hiệu trường các trường THCS triển khai việc dạy học trực tuyến. Từ đó, hiệu trưởng tổ chức phân công với GV tổ trưởng các bộ môn tổ chức việc dạy học các môn học chủ yếu cần hướng dẫn và cần sự giải đáp kiến thức. Những môn còn lại như âm nhạc, mỹ thuật, thể dục, GV quay clip để hướng dẫn HS thực hiện.
Nói về việc chuyển đổi hình thức học trong điều kiện rất gấp, hiệu trưởng các trường đều nói, do đã có thời gian làm quen từ năm 2020 nên ngày hôm nay coi như chính thức khởi động chứ không bị động như năm học trước. Còn lãnh đạo của Sở GD- ĐT TP.HCM thì nói ngay từ đầu năm học 2020 - 2021, trong các cuộc họp triển khai chuyên môn, Sở GD-ĐT đã xác định với các trường dạy học trực tuyến là hình thức, là phương pháp dạy học tăng hiệu quả, chất lượng giáo dục. Đây là thời điểm thích hợp sử dụng phương pháp này.

Bản tin Covid-19 ngày 1.2: Hà Nội thành 'điểm nóng' mới, Bắc Giang xuất hiện lây nhiễm cộng đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.