Phụ huynh phản ánh bữa ăn trường quốc tế ít thức ăn

Bích Thanh
Bích Thanh
19/09/2019 22:39 GMT+7

'Phần ăn trưa của học sinh tiểu học bao gồm 4 món nhưng ít thức ăn, chỉ có: 3 miếng gà kho nhỏ xíu, 2 miếng cá tẩm bột chiên, một ít su su xào cà rốt và canh bắp cải, tráng miệng là một miếng dưa hấu'...

Ngày 19.9, trên trang cá nhân của một số phụ huynh có con đang theo học tại Trường Quốc tế Việt Úc cơ sở Sala (Q.2) phản ánh bữa ăn học đường đạm bạc như sau: "phần ăn trưa của học sinh tiểu học bao gồm 4 món nhưng ít thức ăn, chỉ có: 3 miếng gà kho nhỏ xíu, 2 miếng cá tẩm bột chiên, một ít su su xào cà rốt và canh bắp cải, tráng miệng là một miếng dưa hấu”. 

Phụ huynh cho biết mức thu tiền ăn của học sinh tiểu học tại Trường Quốc tế Việt Úc vào khoảng 6 triệu đồng cho 10 tuần. Tính ra dao động khoảng 120.000 đồng/ngày cho 3 bữa sáng, trưa và chiều.

Trước thông tin này, đại diện Trường Quốc tế Việt Úc cho biết: “Ngay sau khi nhận được phản ánh của một nhóm phụ huynh học sinh có con học tại cơ sở Sala Mega Campus (Q.2, TP.HCM) về định lượng và khẩu phần suất ăn của học sinh trưa 18.9, Ban Điều hành cơ sở Sala và Trường Quốc tế Việt Úc đã ghi nhận sự việc qua cuộc họp với 8 phụ huynh ngay trong buổi trưa cùng ngày”.

Theo phản hồi của trường: Ngay sau khi nhận được thông tin, Ban Điều hành trường và cơ sở Sala đã làm việc với nhà cung cấp suất ăn Aden và các bên có liên quan để xác minh rõ sự việc. Đồng thời tìm ra những giải pháp tốt nhất để nâng cấp chất lượng dịch vụ chăm sóc, giáo dục học sinh tại cơ sở Sala, đặc biệt là về suất ăn cho học sinh, nhằm mang lại sự yên tâm và đáp ứng mong đợi của phụ huynh, học sinh. Trường sẽ cập nhật thông tin cho phụ huynh, học sinh và các cơ quan báo đài ngay sau khi xác minh sự việc.

Trao đổi với phóng viên, bà Bùi Thị Diễm Thu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho hay đã chỉ đạo Phòng Chính trị tư tưởng nắm tình hình của sự việc trên, qua đó sở sẽ tổ chức rà soát, đảm bảo chất lượng bữa ăn học đường cho học sinh không phân biệt ở trường công lập hay ngoài công lập. Sở đề nghị các trường phải để phụ huynh giám sát bữa ăn học đường dù nhà trường có bếp ăn, tự nấu hay hợp đồng với các công ty cung cấp suất ăn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.