Quyết định cho học sinh nghỉ phòng Covid-19 của TP.HCM được người dân ủng hộ

Bích Thanh
Bích Thanh
15/02/2020 09:45 GMT+7

Nhiều người dân, phụ huynh và giáo viên đồng tình với quyết định cho học sinh nghỉ hết tháng 2 vì dịch Covid-19 của UBND TP.HCM.

Ngay sau khi đăng thông tin Học sinh TP.HCM nghỉ học đến hết tháng 2 vì dịch Covid-19 vào chiều 14.2, Báo Thanh Niên nhận được khá nhiều ý kiến bày tỏ sự đồng tình và hoan nghênh quyết định được bạn đọc gọi là “quyết liệt, táo bạo” của UBND TP.HCM.

Số người chết vì dịch Covid-19 đã vượt mốc 1.500, hơn 67.000 ca nhiễm virus corona mới

"Tôi đánh giá cao quyết định này!”

Là một trong những bạn đọc đầu tiên gửi chia sẻ đến Báo Thanh Niên, ông Hoàng Minh Vũ bày tỏ: “Hoan hô UBND TP.HCM và Sở GD- ĐT TP.HCM đã lắng nghe ý kiến người dân. Cảm ơn mọi người cùng có tiếng nói chung. Giờ là lúc chúng ta tiếp tục phòng và chống dịch”.

Tương tự, bạn đọc Đăng Khoa chia sẻ: “Với tư cách là phụ huynh học sinh, tôi rất cảm ơn về quyết định này. Dù biết rằng con nghỉ ở nhà, gia đình sắp xếp chăm sóc cũng cực lắm nhưng an tâm, tất cả vì an toàn cho các con”.

Bạn đọc có tên Nguyễn Ngọc Trác cũng gửi chia sẻ với Báo Thanh Niên: “Một quyết định đúng đắn. Cho học sinh nghỉ thêm 2 tuần không làm cho các em dốt nhưng nếu đi học trong thời điểm này thì nguy cơ lây nhiễm Covid-19 vẫn còn. Và hậu quả sẽ khôn lường nếu có một em bị nhiễm. Tôi đánh giá cao quyết định này!”.

Bạn đọc Nguyễn Đạt cũng nhắn đến hộp thư của tòa soạn Báo Thanh Niên: “Nghe tin nhẹ nhõm hẳn. Xin cám ơn lãnh đạo thành phố… Tôi nghĩ đây là quyết định đúng khi hằng ngày mở báo ra là thấy tin số người tử vong cũng như số người nhiễm mới vì Covid-19 không dừng. Mặc dù không ở tâm dịch tận Trung Quốc nhưng rõ ràng mức độ nguy hiểm rất cao và ngay cả Tổ chức Y tế thế giới WHO cũng không lường được”.

Còn bạn đọc Trần Duy Hùng thì gửi lời: “Cám ơn các cấp lãnh đạo thành phố vì đã cân nhắc và quyết định hết sức hợp lý trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến khó lường. Ngay cả các nhà khoa học đầu ngành còn chưa hiểu hết về Covid-19 và hiện vẫn còn đang tranh cãi. Vì thế việc không nên mạo hiểm tính mạng của các em học sinh cũng như của người dân là hoàn toàn hợp lý. Chúng ta có thể chậm 5-7 tuần cho việc học còn hơn là mạo hiểm về sinh mạng con người. Một lần nữa, tôi xin thành thật cảm ơn về sự lắng nghe người dân và có quyết định hợp lý của các cấp lãnh đạo”.

Chờ đến cuối ngày mới có thông tin về quyết định cho học sinh nghỉ vì lo ngại dịch Covid-19, bạn đọc Lương Bình nói: “Một quyết định kịp thời của UBND TP.HCM. Rất hoan nghênh nhưng nói thật là hồi hộp quá”.

Chủ quán ăn, người giữ xe ế ẩm vì sinh viên làng đại học ăn tết 2 lần

Giáo viên đồng tình

Không chỉ có phụ huynh đồng tình mà giáo viên Hồ Thông Thoại cũng chia sẻ: ”Lãnh đạo các cấp vô cùng sáng suốt, việc học còn hoàn toàn nằm trong tháng 6. Giáo viên chúng tôi sẽ đồng lòng và nghiêm túc thực hiện đúng chương trình dạy và học theo quy chế miễn là có sức khỏe”.

Cùng chung quan điểm, giáo viên Thiều Quang Thịnh, Trường THPT Long Thới (huyện Nhà Bè, TP.HCM) bày tỏ suy nghĩ: “Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn những tác động tâm lý đến người dân thành phố, trong đó phụ huynh rất quan tâm đến vấn đề bảo đảm sức khỏe của con em mình khi đến trường, thì quyết định của UBND TP.HCM là rất kịp thời và đúng đắn, tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Điều đó chứng tỏ chính quyền thành phố rất quan tâm đến sức khỏe, an sinh của thị dân, cũng như thấu hiểu nỗi lo lắng của đại đa số phụ huynh học sinh đó là sự an toàn của con em mình. Qua đó, cũng thể hiện sự linh hoạt, năng động của chính quyền thành phố khi có quyết định dứt khoát và nghiêm túc đưa ra phương án để giải quyết vấn đề học tập trong học kỳ 2 sau khi nghỉ để tránh dịch Covid-19”

Thêm vào đó, từ quyết định việc kéo dài thời gian nghỉ hoc đến hết tháng 2 và đề xuất điều chỉnh thời gian năm học để phòng tránh Covid-19, chính quyền thành phố cũng gợi mở ra những sự chuyển biến trong nhận thức, tạo ra cơ chế tự chủ, chủ động trong việc thực hiện kế hoạch thời gian năm học cho từng địa phương để phù hợp với tình hình kinh tế, xã hội.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.