Thầy giáo vượt qua F0 trong 10 ngày và chăm lo cho 4 bệnh nhân cùng phòng

Tấn Đạt
Tấn Đạt
21/08/2021 00:00 GMT+7

Thầy giáo ở TP.HCM này đã có một hành trình vượt qua F0 và còn chăm lo cho 4 bệnh nhân cùng phòng khi phải cách ly chung tại một bệnh viện dã chiến .

Vào ngày 29.7, thầy giáo Lý Tuấn Thiện của Trường THPT Vĩnh Lộc (Q.Bình Tân, TP.HCM) được đưa đến Bệnh viện dã chiến thu dung số 4 để điều trị Covid-19. Tại đây, thầy giáo dạy môn ngữ văn đã xung phong làm trưởng nhóm phòng bệnh, chăm lo 4 người. Chỉ trong vòng 10 ngày, họ đã cùng nhau xuất viện khi bản thân hết dương tính.

Giống như người trong gia đình

Dù có triệu chứng như nổi ban đỏ, ho, sốt nhẹ nhưng thầy Thiện (27 tuổi) đã xung phong làm trưởng nhóm phòng bệnh vì cho rằng mình còn trẻ, còn sức khỏe để lo người khác.
Anh đảm nhận các công việc như đo nhiệt độ, hỏi thăm tình hình sức khỏe, nhắc nhở rồi đi lấy thuốc, đồ ăn... cho những người cùng phòng.

Căn phòng sạch sẽ mà 5 anh, em ở

Ảnh: NVCC

Thầy giáo Thiện gặp một số khó khăn nhất định với 2 ngày đầu làm trưởng nhóm. “Ban đầu, anh em chán nản và suy nghĩ tiêu cực vì xem nhiều thông tin về dịch Covid-19 không chính xác trên mạng xã hội nên không muốn làm gì. Do đó, tôi động viện và lên lịch sinh hoạt, ăn uống, tập thể dục, vệ sinh cá nhân, phòng ốc”, thầy Thiện chia sẻ.

Bữa cơm đầy đủ chất trong bệnh viện dã chiến

Ảnh: NVCC

Dần dần các bệnh nhân chung phòng với thầy Thiện dần thích nghi, chịu tập thể dục, ăn uống trở lại, chuyện trọ với nhau về những điều tích cực. Thầy Thiện can thiệp ngay lập tức nếu bất kỳ ai xem những thông tin bi quan.

Thầy Thiện cho hay mọi người phải giúp đỡ, hỗ trợ nhau khi cách ly tập trung

Ảnh: NVCC

Thầy giáo Thiện chia sẻ: “5 anh em chúng tôi ở riết giống như người trong gia đình". Khi nhận được thông tin từ bệnh viện là sẽ có thể khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 10 - 14 ngày hoặc hơn, phòng bệnh của thầy Thiện đặt chỉ tiêu cùng nhau cố gắng thực hiện để sớm được xuất viện.

Phải sống thật tốt

Theo thầy Thiện, ngoài tuân thủ theo chỉ định uống thuốc của bệnh viện, vào mỗi buổi sáng, sau khi vệ sinh cá nhân, cả phòng thường nấu nước ấm sử dụng và uống 1 ly chanh ấm, sau đó tập thể dục nhẹ khoảng 10 phút rồi mới ăn sáng.
Xen kẽ các buổi ăn chính, thầy Thiện cùng mọi người trong phòng chia sẻ nhau trái cây và sữa để bổ sung vitamin. Trước khi đi ngủ khoảng 2 giờ, họ còn uống 1 ly chanh ấm, sau đó đánh răng và khò nước muối. Thầy Thiện luôn nhắc nhở mọi người đi ngủ sớm, tránh xem điện thoại rồi thức khuya, ảnh hưởng đến sức khoẻ và tốc độ hồi phục.
Thầy giáo 9X chia sẻ nhờ mang ấm đun siêu tốc mà cả phòng có nước ấm uống mỗi ngày, từ đó giảm ho và khó chịu cổ họng.

Anh Thiện điều trị Covid-19 trong vòng 10 ngày

Ảnh: NVCC

Là một trong 5 người cách ly chung với thầy Thiện, anh Huỳnh Tấn Phát (22 tuổi, sống tại hẻm C3 Phạm Hùng, Q.8, TP.HCM) cho hay anh thất nghiệp suốt 2 tháng qua và thật không may khi phát hiện mình là F0.
“Lúc đi cách ly tôi thật sự rất lo lắng nhưng may mắn là có anh, em chung phòng động viên nhau, nhất là anh Thiện đã hỗ trợ tôi rất nhiều. Anh thường cho nhu yếu phẩm, trái cây, luôn luôn động viên tôi đừng lo lắng và suy nghĩ tích cực. Lúc về, anh còn hỗ trợ tôi về tài chính để khi ra viện có thể xoay sở trong lúc khó khăn vì dịch bệnh. Tôi cảm thấy biết ơn vì những gì mà anh ấy đã làm đối với tôi”, Phát nói.
Đến ngày 8.8, cả 5 người có chung một niềm vui là được xuất viện, lòng ai cũng nôn nao và bồn chồn. Riêng thầy Thiện, ngày trở về anh cảm thấy yêu ba mẹ nhiều hơn, vì trước dịch xảy ra chỉ lo đi làm từ sáng đến tối, nay là dịp để mình có dịp trò chuyện và phụ giúp ba mẹ nhiều hơn.
“Trên đường trở về, tôi cảm thấy mình thật may mắn vì đã vượt qua những giây phút hiểm nguy mà dịch Covid-19 gây ra. Tôi cũng tự ý thức và dặn lòng là phải sống thật tốt, cống hiến nhiều hơn trong sự nghiệp trồng người”, thầy giáo 9X trải lòng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.