Tiếp tục cho học sinh nghỉ học trong ngày 2.10 do ảnh hưởng triều cường

Mai Trâm
Mai Trâm
01/10/2019 13:45 GMT+7

Ngày 1.10, Sở GD-ĐT TP.Cần Thơ vừa có thông báo hỏa tốc đến các phòng GD-ĐT trên địa bàn về việc chủ động ứng phó, hạn chế thiệt hại do triều cường gây ra cho các cơ sở giáo dục và đảm bảo an toàn cho học sinh.

Theo đó, Sở chỉ đạo tất cả các học sinh trường mầm non, tiểu học trên địa bàn các quận, huyện: Ninh Kiều, Bình Thủy, Ô Môn, Thốt Nốt, Phong Điền được nghỉ học vào ngày 2.10.
Trước đó, Sở cũng gửi thông báo yêu cầu lãnh đạo các đơn vị chủ động cho học sinh tại các cơ sở giáo dục bị ảnh hưởng bởi triều cường được nghỉ học vào ngày 1.10. 
Đồng thời, các phòng GD-ĐT quận, huyện và các cơ sơ giáo dục trực thuộc tiếp tục có biện pháp quản lý nắm chính xác số lượng học sinh đến trường và ra về trong các ngày triều cường dâng cao; kịp thời thông báo, phối hợp với cha mẹ học sinh trong việc tổ chức đưa đón các em…
Ông Phạm Văn Hiểu, Phó bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Cần Thơ, đề nghị các sở, ngành và các quận, huyện tập trung thực hiện công tác ứng phó triều cường, ngập lụt. Trong đó tập trung tuyên truyền thông tin kịp thời tình hình nước dâng cao hằng tháng để người dân nắm bắt, ứng phó; tập trung di dời người dân ở nơi ngập sâu, có nguy cơ sạt lở đến nơi ở an toàn; các địa phương kiểm tra, gia cố đê bảo vệ các cồn, vườn cây ăn trái trên địa bàn.
Mực nước ghi nhận tại Cần Thơ lúc 5 giờ 30 phút sáng 30.9 đã lên mức 2,25 m, cao hơn báo động 3 là 0,35 m và cũng là mực nước cao nhất từng xuất hiện tại địa phương này (năm 2018 mực nước lịch sử là 2,23 m).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.