Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 19.8.2020

18/08/2020 23:00 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên báo in Thanh Niên ngày mai 19.8.2020 ghi nhận tình hình các địa phương, đặc biệt vùng dịch, sẽ tựu trường và khai giảng ra sao khi dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp?

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 19.8.2020, trong tin tức giáo dục đặc biệt còn phản ảnh thực trạng sinh viên ra trường mùa dịch Covid-19 khó khăn tìm việc làm cũng như cách để các tân cử nhân, kỹ sư vượt qua giai đoạn này .

Sẽ có khai giảng trực tuyến 

Dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trong khi chỉ còn hơn 10 ngày nữa là đến thời điểm tựu trường năm học mới. Ngành GD-ĐT đã tính đến phương án ngày 5.9 sẽ có nơi tổ chức khai giảng “đúng hẹn” hoặc thực hiện lễ trực tuyến, nơi sẽ phải tạm lui…
Theo khung kế hoạch thời gian năm học 2020-2021 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên, ngày tựu trường sớm nhất là 1.9, khai giảng vào ngày 5.9.
Trong khi nhiều địa phương dự kiến tổ chức tựu trường đầu tháng 9 và khai giảng theo lịch 5.9 thì các địa phương, đặc biệt vùng dịch như Đà Nẵng, Quảng Nam, Hải Dương… vẫn chưa thể có một “kịch bản” cho ngày tựu trường.
Thậm chí tại Hà Nội, đến ngày 18.8, UBND TP vẫn chưa ban hành quyết định về khung kế hoạch thời gian năm học, trong đó có lịch tựu trường và khai giảng. Tất cả các trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố được yêu cầu tăng cường các biện pháp phòng chống dịch. Tùy diễn biến của dịch bệnh sẽ có hướng dẫn khai giảng, tựu trường.Hầu hết các trường tư thục tại Hà Nội dù được phép tựu trường sớm hơn trường công lập 4 tuần (từ khoảng 1.8) nhưng đều đã quyết định lùi đến cuối tháng 8, đầu tháng 9. Một số trường thông báo chuyển sang hình thức trực tuyến…
Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (19.8) sẽ cung cấp thông tin việc chuẩn bị năm học mới ở các địa phương trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp. Đồng thời nêu lên quan điểm của Bộ GD-ĐT về vấn đề này.

Sinh viên mới tốt nghiệp khó tìm việc nên làm gì?

Sinh viên mới ra trường sẽ khó khăn tìm việc làm ở một số lĩnh vực do dịch Covid-19

Lê Thanh

Hàng trăm ngàn sinh viên vừa tốt nghiệp các trường ĐH, CĐ trong thời điểm dịch Covid-19 chưa được khống chế nên các công ty đều ngưng tuyển dụng hoặc tuyển rất ít.
Chẳng hạn tại Trường ĐH Nông lâm TP.HCM, việc xét tốt nghiệp được thực hiện 4 đợt/năm, vào các tháng 3, 6, 9, 12. Số lượng tổng 2 đợt (tháng 3 và 6) là khoảng hơn 1.000 sinh viên Trước đó, đợt xét tốt nghiệp tháng 12.2019, cũng có khoảng 700 sinh viên vừa tốt nghiệp xong thì dịch bùng phát đợt một, nhiều người vẫn chưa kịp có việc làm.
Ông Lê Xuân Dũng, Giám đốc trung tâm Hỗ trợ học sinh - sinh viên TP.HCM, cũng thông tin năm nay số lượng đơn vị tuyển dụng đăng ký tại trung tâm giảm hơn khoảng 30% so với mọi năm.
Sinh viên vừa tốt nghiệp nên làm gì để vượt qua giai đoạn này để có cơ hội kiếm việc làm? Nội dung trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai sẽ cung cấp lời khuyên cần thiết cho những bạn trẻ mới ra trường không may mắn vì dịch Covid-19 bùng phát trên toàn cầu.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.