Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 3.7.2020

02/07/2020 22:43 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt nhiều người quan tâm sẽ có trên báo in Thanh Niên ngày mai 3.7.2020 dự đoán mức điểm ‘sàn’ xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 3.7.2020 còn có các tin tức giáo dục đặc biệt được nhiều người quan tâm: Kỹ năng ôn và làm bài thi lớp 10. Vì sao phụ huynh phản đối giải thể một trường THPT ?

Xét tuyển bằng bài thi năng lực: Nhiều trường lấy điểm từ 600

Theo thống kê của ĐH Quốc gia TP.HCM đến thời điểm này, có 66 trường ĐH, CĐ đăng ký sử dụng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực để xét tuyển một phần chỉ tiêu của trường. Trong đó, ĐH Quốc gia TP.HCM có 10 đơn vị gồm các trường thành viên, khoa Y, viện và phân hiệu đào tạo. Ngoài ra còn 56 trường ĐH, CĐ, phân hiệu và khoa ngoài hệ thống.
Với từng trường, việc xét tuyển và quy định ngưỡng điểm tối thiểu nhận hồ sơ (điểm “sàn”) có các mức khác nhau.
Chẳng hạn năm nay, Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM đã công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào chính thức trong đề án với mức điểm từ 600 điểm trở lên. Năm ngoái điểm trúng tuyển phương thức này thấp nhất 690 điểm, có những ngành trên dưới 900 điểm (tổng số điểm bài thi này là 1.200). Tuy nhiên, theo đại diện của trường, năm nay tình hình có nhiều thay đổi như chỉ tiêu  trường dành cho phương thức này tăng lên, số trường tham gia xét tuyển bằng kết quả này cũng nhiều hơn nên có khả năng điểm trúng tuyển các ngành của trường sẽ thấp hơn năm trước.
Trong khi đó Trường ĐH Bách khoa TP.HCM dành từ 30- 70% tổng chỉ tiêu cho xét tuyển bài thi đánh giá năng lực và chỉ hướng đến nhóm 30% thí sinh có điểm tốt nhất của kỳ thi này. Vậy điểm “sàn” của trường năm nay sẽ biến động ra sao?
Còn rất nhiều trường xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM. Mỗi trường sẽ có những cách thức xét tuyển và quy định khác nhau. Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (3.7) sẽ cung cấp thông tin tham khảo đáng quan tâm này cho thí sinh

Để thi lớp 10 đạt kết quả cao

Chỉ còn 2 tuần nữa là học sinh lớp 9 TP.HCM và Hà Nội cũng như một số tỉnh, thành khác bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Để bài làm bài đạt kết quả cao, ngoài những kiến thức đã học, các học sinh cần trang bị thêm nhiều kỹ năng.

Học sinh lớp 9 Trường THCS Colette (Q.3, TP.HCM) ôn tập chuẩn bị cho kỳ tuyển sinh lớp 10 diễn ra ngày 16-17.7

Đào Ngọc Thạch

Học sinh chắc chắn sẽ rất ngạc nhiên vì sao giáo viên yêu cầu rèn kỹ năng”đọc- hiểu” với môn toán. Theo lẽ thông thường thì đây phải là kỹ năng dành cho môn ngữ văn tuy nhiên hiện nay đọc - hiểu lại là một trong những kỹ năng cần thiết để đạt điểm cao môn toán. Nhiều năm nay Sở GD-ĐT TP.HCM chủ trương vận dụng thực tiễn trong môn toán. Trong đề thi tuyển sinh lớp 10, các bài thi toán thực tế thường có câu hỏi dài, nhiều thông tin khác nhau. Do đó nếu thí sinh không có kỹ năng đọc - hiểu sẽ dễ “choáng” sau khi đọc đề, không thực hiện được các yêu cầu tiếp theo.
Nhiều kỹ năng cần thiết và quan trọng khác nữa cho 3 môn thi tuyển sinh lớp 10 sẽ lần lượt được các giáo viên có kinh nghiệm hướng dẫn trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.