Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 5.9.2020

04/09/2020 23:43 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên báo in Thanh Niên ngày mai 5.9.2020 thông tin những thay đổi đáng quan trọng trong năm học 2020-2021.

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 5.9.2020, trong tin tức giáo dục đặc biệt còn ghi nhận khắp nơi khai giảng năm học mới trong thời điểm vẫn còn dịch Covid-19.

Sẽ tiếp tục đổi mới thi tốt nghiệp THPT ?

Trước ngày khai giảng năm học mới, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ có những chia sẻ thẳng thắn với báo chí về vấn đề nguồn lực cho đổi mới chương trình giáo dục phổ thông bắt đầu từ lớp 1 và thay đổi kỳ thi tốt nghiệp THPT với lớp 12.
Năm học tới, theo Bộ trưởng Bộ GD-ĐT, sẽ nhấn mạnh đến vai trò tự chủ của trường phổ thông, các trường chủ động trong việc xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường, phù hợp với điều kiện giảng dạy và đối tượng học sinh; giáo viên được quyền tự chủ trong đổi mới phương pháp dạy học…
Trong đó bộ trưởng nhấn mạnh đến đổi mới chương trình giáo dục phổ thông, bắt đầu từ lớp 1 từ việc chọn sách giáo khoa đến tập huấn giáo viên, cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy.
Một đổi mới quan trọng khác dự kiến sẽ được thực hiện trong năm học mới là kỳ thi tốt nghiệp THPT. Kế hoạch thay đổi sẽ được Bộ trưởng Bộ GD-ĐT chia sẻ với phóng viên trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (5.9).

Chương trình giáo dục phổ thông mới sẽ bắt đầu triển khai từ lớp 1 trong năm học 2020-2021

Độc Lập

Ngày mai, học sinh khai giảng ra sao? 

Khai giảng năm học mới khi tình hình dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, các trường học đã rút ngắn chương trình, ưu tiên cho học sinh đầu cấp tham dự nhưng vẫn đảm bảo nghi thức và ý nghĩa của buổi lễ này.
Trong bối cảnh cả nước đang đẩy mạnh công tác phòng chống dịch bệnh, việc đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh, giáo viên… là quan trọng nhất vì vậy Sở GD- ĐT TP.HCM quy định các trường tổ chức chương trình lễ khai giảng ngắn gọn trong vòng 60 phút bao gồm các hoạt động chào cờ, đón học mới, đọc Thư của Chủ tịch nước, đánh trống khai trường…
Các địa phương tùy tình hình có nhiều hình thức khai giảng khác nhau. Trong đó, nhiều nơi học sinh không có buổi lễ khai giảng do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Có nơi học sinh khai giảng trong lớp học, nơi khai giảng diễn ra hoàn toàn trực tuyến, nơi chỉ tổ chức trong 30 phút… Đọc tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai, bạn đọc sẽ biết được những hình hức khai giảng lần đầu tiên xuất hiện khi cả thế giới đều bị xáo trộn vì dịch Covid-19.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.