Tổng thống Trump đưa ra 8 khuyến cáo phòng Covid-19 cho giáo viên, học sinh

Khánh An
Khánh An
13/08/2020 15:27 GMT+7

Các khuyến cáo được đưa ra nhằm phòng chống Covid-19 trong bối cảnh Tổng thống Trump muốn các trường học sớm mở cửa trở lại.

Theo tờ The Epoch Times, Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa công bố 8 “khuyến cáo chung cho tất cả các trường”, đồng thời cho hay chính phủ sẽ cung cấp đến 125 triệu khẩu trang có thể sử dụng lại cho các học khu trên cả nước nhằm phòng, chống Covid-19.
Bên cạnh đó, chính phủ đang cung cấp 13 tỉ USD từ ngân sách liên bang để giúp các bang chi trực tiếp cho các trường tiểu học và trung học cơ sở nhằm mở cửa lại đón học sinh một cách an toàn.
Theo thông cáo của Nhà Trắng, các khuyến cáo được đưa ra dựa trên các căn cứ rằng việc đóng cửa trường học dài hạn có thể gây hại đối với trẻ em, kèm theo các nguy cơ về phát triển học vấn, xã hội và cảm xúc.
Bên cạnh đó, trẻ em có nguy cơ bệnh nặng, nhập viện và tử vong vì Covid-19 là “cực kỳ thấp”. Việc giáo dục trẻ em là một ưu tiên hàng đầu của quốc gia, các trường học là quan trọng và đôi khi còn quan trọng hơn cả các dịch vụ thiết yếu.
Các khuyến cáo chung bao gồm việc đảm bảo mọi người hiểu rõ các triệu chứng Covid-19, đảo bảm giãn cách xã hội phù hợp, giữ vệ sinh và môi trường thông thoáng, khuyến khích đeo khẩu trang nơi không thể giãn cách xã hội.
Giáo viên, học sinh và nhân viên trường cần “giãn cách xã hội đối với những cá nhân có nguy cơ cao.
Bên cạnh đó, Tổng thống Trump còn công bố 6 khuyến cáo đối với giáo viên và học sinh có nguy cơ cao, cho phép họ chọn lựa ở nhà để dạy, học trực tuyến.
Một số nội dung khác trong các khuyến cáo này bao gồm: cho phép các nhân viên có nguy cơ cao điều chỉnh giờ làm việc, khuyến cáo những người có nguy cơ cao duy trì giãn cách xã hội, tránh tụ tập đông người và đeo khẩu trang ở nơi không thể giãn cách xã hội.
Các nhân viên y tế trường cần được đào tạo để nhận biết các triệu chứng Covid-19, duy trì khu vực cách ly đối với những người có triệu chứng khi chờ sử dụng các phương tiện giao thông để rời khỏi trường.
“Mọi gia đình nên đưa ra quyết định đúng cho tình huống cụ thể của họ. Đây là điều đặc biệt quan trọng nếu trẻ em có bệnh sẵn hoặc sống với cha mẹ, ông bà có nguy cơ cao”, Tổng thống Trump nhấn mạnh.
Nhiều học sinh, sinh viên ở Mỹ chuẩn bị trở lại trường vào tháng 9, trong khi một số trường hiện đã mở cửa lại giữa những ý kiến trái chiều liên quan đến đại dịch Covid-19.
Theo Đại học Johns Hopkins, Mỹ hiện ghi nhận tổng cộng 5.197.118 ca mắc Covid-19 với 166.026 ca tử vong và 1.753.760 ca hồi phục.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng 13.8: Thêm 3 ca mắc mới tại Quảng Nam, Bạc Liêu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.