Tưởng hiệu trưởng bị sa thải, giáo viên Anh tổ chức ăn mừng

02/03/2017 16:31 GMT+7

Khi biết tin bà hiệu trưởng bị sa thải, nhiều giáo viên và nhân viên Trường tiểu học Bollin ở Anh đã tổ chức ăn mừng. Tuy nhiên, tất cả đã ngỡ ngàng sau khi biết đó là tin giả.

Phụ huynh tập trung phản đối hiệu trưởng trước trường Bollin - Ảnh chụp màn hình The Telegraph

Khi nghe tin bà hiệu trưởng bị sa thải, nhiều giáo viên và nhân viên Trường tiểu học Bollin ở thành phố Trafford (Anh) đã rất vui mừng. Họ vui vì vị hiệu trưởng rất khó ưa. Bà được mọi người ví như nhân vật Dolores Umbridge trong truyện Harry Potter, theo The Telegraph.
Một đoạn video đã quay lại cảnh các giáo viên, nhân viên nhà trường ăn mừng, cùng cười đùa, uống rượu và hô vang câu “bà ấy đã bị sa thải vào lúc sáng”. Đoạn video ấy sau đó được đăng lên mạng.
Tuy nhiên, thông tin bà Brindle bị sa thải là sai. Hội đồng thành phố Trafford quyết định vẫn cho bà tiếp tục giữ chức ở Trường tiểu học Bollin. Vụ việc vẫn đang được giải quyết và hiện chưa rõ các giáo viên sẽ ứng phó thế nào khi bà Brindle vẫn tiếp tục làm hiệu trưởng.
Trong 5 tháng qua, hàng loạt vụ việc không hay đã xảy ra giữa hiệu trưởng, giáo viên và phụ huynh học sinh. 19 trong tổng số 21 giáo viên đã đình công phản đối hiệu trưởng.
Kể từ khi bà Brindle được bổ nhiệm vào tháng 9.2016, đã có 16 giáo viên và nhân viên của trường nộp đơn khiếu nại. Họ phản đối khối lượng công việc quá tải và các yêu cầu xem xét hồ sơ học sinh quá khắt khe.
Hoạt động của thầy cô ở trường bị kiểm soát, thậm chí có người còn khóc trước mặt học sinh. Hàng loạt phụ huynh cũng phản đối cách điều hành của bà hiệu trưởng. Đỉnh điểm là trường bị yêu cầu đóng cửa vào trưa ngày 27.2.
Phụ huynh đã làm đơn kiến nghị lên Cơ quan thanh kiểm chất lượng giáo dục Anh (Ofsted) để phản đối cách điều hành của hiệu trưởng. Phải mất hơn 3 tháng Ofsted tiếp nhận vụ việc nhưng đến nay vẫn chưa đưa ra lời giải thích gì.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.