Yêu cầu thành lập Tổ giám sát an toàn Covid-19 trong trường học

Mạnh Cường
Mạnh Cường
30/08/2021 16:10 GMT+7

Tỉnh Quảng Nam yêu cầu mỗi cơ sở giáo dục và đào tạo phải thành lập Tổ giám sát an toàn Covid-19 trong trường học để thường xuyên theo dõi, đôn đốc tuyên truyền các biện pháp, phòng chống dịch Covid-19.

Ngày 30.8, ông Trần Văn Tân, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam, đã ký văn bản về phương án phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh.

Mục đích là tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học, phát hiện sớm và xử lý kịp thời không để dịch Covid-19 lây lan trong trường học và cộng đồng; đảm bảo hoàn thành chương trình theo kế hoạch thời gian năm học 2021-2022.

Cụ thể,  tỉnh Quảng Nam cho phép trẻ mẫu giáo, học sinh, sinh viên, học viên ở những địa phương đang áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ tạm dừng đến trường; tuy nhiên phải thực hiện dạy học, kiểm tra theo hình thức trực tuyến.

Các cơ sở giáo dục và đào tạo vẫn thực hiện công tác quản lý, điều hành các hoạt động; thường xuyên theo dõi, quản lý chặt chẽ việc dạy học trực tuyến của giáo viên, việc học tập của học sinh, sinh viên.

Đối với các địa phương không áp dụng Chỉ thị 16, học sinh, sinh viên đi học tập trung tại trường; các đơn vị phải nâng cao ý thức thường trực trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho học sinh, sinh viên.

Các hoạt động tập thể chỉ tổ chức trong phạm vi lớp, không tập trung học sinh toàn trường, đảm bảo giãn cách theo quy định. Cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên thực hiện nghiêm túc, 5K.

Tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu các địa phương thường xuyên theo dõi về tình hình, diễn biến sức khỏe học sinh, sinh viên, ghi nhật ký công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ở đơn vị.

Đối với những người có biểu hiện sốt, ho, khó thở phải thông tin kịp thời với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tại cơ sở, khẩn trương đưa đến cơ sở y tế gần nhất khám sàng lọc và cách ly y tế, điều trị ngay nếu xét thấy có dấu hiệu nhiễm bệnh.

Đồng thời, trang bị máy đo thân nhiệt, nước rửa tay, xà phòng, dung dịch sát khuẩn; bố trí phòng cách ly tạm thời, chuẩn bị dụng cụ y tế để sử dụng ngay khi phát hiện người có biểu hiện sốt, ho, khó thở.

Các đơn vị có tổ chức bán trú được khuyến khích nên trang bị khay thức ăn cho từng cá nhân, chia giờ ăn theo ca để tránh tập trung đông người trong cùng một thời điểm...

Khi trường học xuất hiện ca bệnh dương tính Covid-19, cơ sở giáo dục và đào tạo tạm dừng hình thức dạy học tập trung, chuyển sang dạy học trực tuyến.

Trường hợp tất cả kết quả xét nghiệm lần 1 của F1 âm tính, thì hoạt động của trường trở lại bình thường sau khi đã chuyển ca F0 đến bệnh viện điều trị và phun khử khuẩn, vệ sinh môi trường. Riêng lớp học có trường hợp F0 thì tiếp tục hình thức học trực tuyến…

Tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 ở mỗi cơ sở giáo dục và đào tạo phải thành lập Tổ giám sát an toàn Covid-19 trong trường học để thường xuyên theo dõi, đôn đốc tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch. Ngoài ra, thành lập các đội phản ứng nhanh, thông báo công khai số điện thoại đường dây nóng để hỗ trợ các trường khi có dịch Covid-19 xảy ra.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.