Bạn trẻ lên kế hoạch vi vu để ủng hộ du lịch Việt

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
16/05/2020 16:38 GMT+7

Vé máy bay, khách sạn, nhà hàng, tour du lịch ... đồng loạt giảm giá khiến bạn trẻ háo hức với viêc lên kế hoạch vi vu để ủng hộ du lịch nước nhà trong thời điểm du lịch đang khó khăn vì ảnh hưởng dịch Covid-19 .

Mới đây, Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch công bố cuộc vận động “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” với thời gian thực hiện từ ngày 1.6 đến ngày 31.12. Theo đó, đồng loạt các hãng máy bay, doanh nghiệp du lịch đã hưởng ứng bằng cách tăng chuyến bay nội địa với giá từ 55.000 đồng/chặng, giá tour giảm 60%, các resort, khách sạn cũng giảm từ 60-80%... nhằm thu hút khách. Những địa phương có địa danh du lịch nổi tiếng cũng ra mắt nhiều sản phẩm du lịch giá ưu đãi 20-50%... khiến bạn trẻ háo hức.

"Cơ hội vàng" để khám phá vẻ đẹp đất nước

Trước thông tin hấp dẫn này, nhiều bạn trẻ cho biết mình đang lên kế hoạch vi vu vì không phải lúc nào cũng có cơ hội đi du lịch với mức giá giảm nhiều so với trước đây như thế.
Hoàng Tuấn Khải (30 tuổi), một nhiếp ảnh gia tự do có studio ở đường Huỳnh Văn Bánh, Q.Phú Nhuận, TP.HCM, cho biết: "Trước đây muốn đi Nha Trang, Đà Nẵng, giá vé máy bay khứ hồi phải vài triệu trở lên, nay chỉ còn khoảng một triệu đồng. Giá khách sạn 5 sao mà nay cũng còn khoảng 1,1 triệu ở trung tâm thành phố biển. Cũng khách sạn đó trước đây mình book giá khoảng 3 triệu đồng/đêm. Những khách sạn 2, 3 sao khác chỉ còn giá vài trăm ngàn. Mình và đám bạn mê chụp ảnh đầu tháng 6 này sẽ đi Nha Trang và lần này sẽ đi dài ngày để ra các đảo, lặn biển... Với chi phí rẻ như thế thì không tốn kém bao nhiêu".

Đây là cơ hội để nhiều bạn trẻ lên kế hoạch khám phá những phong cảnh đẹp của đất nước

TUYẾT HƯƠNG

Ngoài ra, rất nhiều cặp uyên ương có kế hoạch chụp ảnh cưới đã đặt hàng Khải ra Hội An, Quy Nhơn, Nha Trang, Đà Lạt để làm bộ sưu tập, thay vì trước đây chỉ có ý định chụp tại TP.HCM.
Trong khi đó, Nguyễn Hoàng Phương Xuân, cô gái vừa tốt nghiệp Trường ĐH Kinh tế TP.HCM trở về Đà Lạt tiếp quản nông trại trồng trái cây, rau sạch của gia đình, lại có ý định dịp này sẽ ra Bắc du lịch. Xuân chia sẻ: "Em chưa bao giờ được đi Sa Pa, Hạ Long, Ninh Bình. Lâu nay chỉ được ngắm những danh lam thắng cảnh nổi tiếng này trên mạng. Nhất định đợt này em sẽ bỏ ra 2 tuần để đi Fansipan, vịnh Hạ Long và Tràng An - Bái Đính. Em đọc thấy rất nhiều nơi, ví dụ Sa Pa, có giảm giá phòng khách sạn, vé ô tô, vé vào cổng các khu du lịch tới hơn 50%. Đây có lẽ là cơ hội tuyệt vời để đi du lịch trong nước".

Đảo Điệp Sơn, Khánh Hòa

Mỹ Quyên

Theo bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Phó giám đốc Ban tiếp thị, Công ty Du lịch Vietravel, thời điểm này nhiều tour du lịch trong nước giảm tới 60% so với trước khi có dịch Covid-19. "Trước tình hình dịch Covid-19 khiến du lịch inbound (khách quốc tế vào Việt Nam) và outbound (khách Việt Nam ra nước ngoài) đang đóng băng, các doanh nghiệp chấp nhận giảm giá và tăng chất lượng dịch vụ để thu hút khách", bà Khanh nhận định.
Ông Trương Quốc Phương, Giám đốc Công ty du lịch Travel On cũng cho biết doanh nghiệp ông đang tập trung du lịch nội địa và các tour cũng giảm giá so với trước đó.

Đâu cần phải đi xa, Việt Nam là đẹp nhất!

Đây cũng là dịp rất nhiều bạn trẻ truyền cảm hứng cho nhau về các chuyến đi du lịch trong nước, với những tình cảm yêu thương, tự hào đối với cảnh đẹp quê nhà.
"Dịch Covid-19 mới thấy Việt Nam mình không chỉ tuyệt vời trong việc phòng chống dịch mà còn là điểm đến tuyệt vời về cảnh đẹp, sự thân thiện, tấm lòng tương thân tương ái lẫn nhau. Thực sự mình vẫn thấy không đâu có nhiều cảnh đẹp như đất nước mình. Từ Bắc, Trung, Nam đều có rất nhiều danh lam thắng cảnh hùng vĩ, lộng lẫy mà nhiều quốc gia khác phải 'ghen tị'. Ví dụ như vịnh Hạ Long, động Phong Nha, cao nguyên đá Hà Giang, đặc biệt là biển đảo dọc miền Trung nơi nào cũng đẹp. Sau này học xong mình sẽ từ từ trải nghiệm hết", Nguyễn Tuấn Khang, du học sinh Trường ĐH Johannes Gutenberg Mainz (Đức) về nhà trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, nêu cảm nhận.

Cây cầu Vàng trên đỉnh Bà Nà, Đà Nẵng

Mỹ Quyên

Tại trang Facebook cá nhân của mình, Ngô Huy (28 tuổi), nhân viên ngân hàng Vietcombank chi nhánh Tân Bình (Q.Tân Phú, TP.HCM) đã đăng hàng loạt bức ảnh cảnh đẹp khắp mọi miền đất nước mà theo Huy là "đẹp rụng rời". Huy cho hay: "Mình thấy nhiều bạn trẻ rất thích đi du lịch nước ngoài, bỏ ra hàng chục triệu để đến các nước như Singapore, Bhutan, Trung Quốc, Hàn Quốc... Đó là nhu cầu cá nhân và cũng là một cách để mở mang kiến thức, cảm nhận. Nhưng nếu là đi du lịch để khám phá cảnh đẹp, khám phá lịch sử, con người, thì cá nhân mình thấy không cần phải đi đâu xa, cứ đi hết các thắng cảnh trong nước cũng rất đáng nể rồi. Mình rất thích tìm hiểu đất nước mình, không chỉ thiên nhiên mà cả con người, lịch sử".
Theo Huy "người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" là một chương trình rất ý nghĩa, không chỉ giúp cho các doanh nghiệp vận tải, du lịch, khách sạn được "cứu" trong dịch Covid-19, mà nó còn mở ra cơ hội cho nhiều bạn trẻ có điều kiện để đi đây đi đó nhiều hơn với mức chi phí thấp. "Và mình tin càng đi nhiều thì sẽ càng cảm thấy yêu quê hương đất nước mình hơn vì cảnh sắc, ẩm thực, văn hóa ở mỗi nơi đều rất hấp dẫn", Huy bày tỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.